"อินโดนีเซีย" จับคนฝ่าฝืนกักตัวโควิด-19 ขังในบ้านผีสิง

22 เม.ย. 63
เมืองสราเกน บนเกาะชวา อินโดนีเซีย เป็นเมืองล่าสุดของประเทศที่ใช้กฎเรื่องลี้ลับเหนือธรรมชาติในการควบคุมประชาชนให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการระบาดของโควิด-19 หลังก่อนหน้านี้พบมีเจ้าหน้าที่แต่งตัวเป็นศพ คอยหลอกชาวบ้านไม่ให้ออกมานอกบ้านในช่วงกลางคืน
 
รายงานข่าวพบว่า ประชาชนที่เดินทางกลับจากเมืองใหญ่ ๆ เพื่อหนีมาตรการล็อกดาวน์ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา และผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงต้องกักตัวเองที่บ้านอย่างน้อย 14 วัน หากฝ่าฝืนจะถูกนำไปกักตัวในโรงเรียนร้างหรือบ้านร้าง
 
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  
 
คุชดีนา อุนตุง ยูนิ ซูโควาติ นักการเมืองท้องถิ่น เปิดเผยว่า มีชาวบ้านหลายคนมาขออนุญาตกักตัวกลุ่มคนเหล่านี้ในบ้านร้างหรือโรงเรียนร้าง ซึ่งเธอเองก็ได้อนุญาต โดยระบุว่าหากพวกเขาฝ่าฝืนกฎกักตัวก็ให้นำไปขังในสถานที่ดังกล่าวได้ หรือหากจำเป็นก็ขังในบ้านผีสิงได้เลย
 
ซึ่งพบว่ามีชาวบ้านอย่างน้อย 2 คนที่คิดว่าเธอพูดเล่น ฝ่าฝืนกฎกักตัว และถูกนำตัวไปขังในบ้านร้างแห่งหนึ่งกลางทุ่งนาซึ่งเลื่องลือว่าผีดุ ทั้งนี้ที่เมืองสราเกนไม่มีสถานที่กักตัวของรัฐ ทำให้ชาวบ้านต้องกักตัวเองที่บ้าน
 
ทั้งนี้อินโดนีเซียพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 7,135 ราย เสียชีวิต 616 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 22 เม.ย. เวลา 07.59 น. ตามเวลาไทย)
 
ที่มา - coconuts jakarta

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม