เตรียมหาบ้านใหม่ให้“เจ้านมเย็น”ถูกกะเทยตี “เนส”แจงโมโหความซน ชี้จับทุ่มใส่ถุงแกลบ

6 พ.ค. 63

จากกรณีโลกออนไลน์เผยคลิปสุดสะเทือนใจ สุนัขสีดำตัวหนึ่งถูกเจ้าของทำร้ายอย่างโหดร้าย ด้วยการเอารองเท้าตีปากแบบไม่ยั้งมือ ถุงปุ๋ยที่บรรจุปุ๋ยอยู่เต็ม ทุ่มใส่ลำตัว รวมทั้งจับหน้ากดลงในกะละมังใส่น้ำ สุนัขส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด และน่าเวทนา ตรวจสอบทราบว่าสุนัขตัวดังกล่าวชื่อว่า "นมเย็น" เพศผู้ อายุ 8 เดือน ก่อนที่เจ้าของซึ่งเป็นสาวประเภทสอง พาสุนัขไปพบสัตวแพทย์นั้น และพบว่าสุนัขมีอาการปกติ

760893

วันที่ 6 พ.ค. 63 คุณเนส ผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นมานานเป็นสัปดาห์แล้ว วันเกิดเหตุตนเพิ่งขัดทำความสะอาดหน้าบ้าน และทยอยซื้อต้นไม้มาลงเพื่อต้อนรับแขก ระหว่างที่กำลังคุยงานกับเพื่อนในบ้าน ออกมาพบว่าเจ้านมเย็น สุนัขพันธุ์พิตบูลที่เลี้ยงไว้ ได้คุ้ยถุงดิน และกัดรองเท้าของตนและเพื่อน ด้วยความโมโหจึงตีและสอนเจ้านมเย็นไม่ให้ทำอีก เพราะเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นหลายครั้งแล้ว

343898

โดยภาพที่ใช้ถุงดินทุ่มนั้น ความจริงเป็นดินแกลบที่มีน้ำหนักเบา และตอนทุ่มตนก็ยั้งมือ ไม่ได้ทุ่มเต็มแรง ส่วนที่โยนหมาลงพื้นก็โยนตรงบริเวณที่มีดิน ไม่ใช่พื้นปูน และมีการใช้รองเท้าตบไปที่ปาก ส่วนที่มีเพื่อนอีกคนเอาหัวนมเย็นกดน้ำนั้น เป็นการแกล้งหลังตนลงโทษเสร็จ ไม่ได้ตั้งใจจะกดหัวลงน้ำจริง หลังจากนั้น ตนก็ให้อาหารและสอนว่าอย่าทำแบบนี้อีก ซึ่งนมเย็นก็ไม่ได้รับบาดเจ็บหรือมีอาการซึม แต่คลิปที่ออกมานั้นดูรุนแรงมาก

404164

"ตนอยากขอโทษสังคม และรู้สึกผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว ยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจทำร้ายให้หมาได้รับบาดเจ็บเพราะตนก็เป็นคนรักสัตว์ แต่ทำไปเพื่อต้องการสั่งสอนเท่านั้น"

ซึ่งก่อนหน้านี้ตนก็เข้าไปรายงานตัวที่ สภ.แสนสุข และรับทราบข้อกล่าวหาเรื่องการทารุณกรรมสัตว์แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทางไปส่งนมเย็น เพื่อให้มูลนิธิเดอะวอยซ์ เสียงของเรา เป็นคนดูแลต่อ เพราะเข้าใจว่าตอนนี้ทางสังคมไม่ไว้ใจให้ตนเป็นคนดูแลต่อแล้ว แต่ตนก็อยากจะไปส่งนมเย็น ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นลูกของตนด้วยตัวเองให้ไปอยู่ในที่ปลอดภัย

215483

นอกจากนี้ หลังมีคลิปออกไป ก็มีคนขับรถมาวนเวียนหน้าบ้าน มาคุกคามด่าถึงพ่อแม่ในโลกออนไลน์จนตนเครียดมาก และรู้สึกไม่สบายใจ นอนไม่หลับเตั้งแต่เกิดเรื่อง

822573

ล่าลุด หน่วนงานเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงจากหลากหลายแห่ง อาทิ มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์, The Voice (เสียงจากเรา) ของเก๋ ชลลดา, องค์กรทำดี ของบุ๋ม ปนัดดา และกู้ภัยชลบุรี เข้ามาช่วยเหลือ และแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัข

933337

เจ้านมเย็น ตอนนี้อยู่ในความดูแลของสมาคมพิทักษ์สัตว์ (ไทย) เรียบร้อยแล้ว นายโรเจอร์ โลหะนันท์ นายกสมาคมพิทักษ์สัตว์ (ไทย) กล่าวว่า ผลจากการตรวจร่างกายของเจ้านมเย็น พบว่าไม่มีบาดแผลฟกช้ำ หรือได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้าย อีกทั้งเจ้านมเย็นเองก็ยังคงร่าเริง วิ่งเล่นได้ปกติ จึงไม่น่าเป็นห่วง ส่วนในเรื่องของการดำเนินคดีกับเจ้าของนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเป็นผู้ดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งขณะนี้ทางสมาคมได้นำเจ้านมเย็นมาดูแลในสถานที่ที่เหมาะสม จนกว่าการดำเนินคดีจะสิ้นสุด เบื้องต้นเจ้าของเจ้านมเย็น ระบุหน่วยงานที่จะให้รับเจ้านมเย็นไปหาบ้านหลังใหม่ให้แล้ว

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส