"ธนาธร" แจงเงินบริจาค เหลืออีก 1,211 ราย กำลังติดต่อขอเลขที่บัญชี

5 พ.ค. 63

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ไลฟ์สดผ่านทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก คณะก้าวหน้า เผยว่าตนรับรู้ถึงความเดือดร้อนของประชาชนคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทางคณะจึงจัดคอนเสิร์ตออนไลน์ #MAYDAYMAYDAYเราช่วยกัน รู้ดีว่าเป็นงานเล็กๆ เงินบริจาคอาจจะไม่ได้มาก ไม่สามารถเยียวยา ช่วยเหลือทุกคนอย่างทั่วถึงได้ แต่ก็สามารถแบ่งเบาความทุกข์ยากของประชาชนไปได้บางส่วน

โดยหลังจากจบงานสามารถระดมทุนได้ราว 7.2 ล้านคน ช่วยประชาชนได้ 2,427 คน ตอนนี้โอนเงินไปแล้ว 855 คน โดยทีมงานจะเร่งพยายามโอนให้เสร็จสิ้นภายในคืนนี้อีก 361 คน ส่วนที่เหลือ 1,211 คน อยู่ระหว่างการสอบถามเลขที่บัญชี

1588685668472

ส่วนกรณีที่มีคนกล่าวหาว่า พวกตนโกงเงิน นำเงินไปใช้ส่วนตัว อยากชี้แจงว่าไม่จริง ขอยืนยันว่าทุกบาททุกสตางค์จะโอนให้ผู้ที่ได้รับตามรายชื่อ ไม่มีเก็บไว้แม้แต่บาทเดียว ตนขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันบริจาคช่วยเหลือประชาชน ซึ่งมีตั้งแต่หลักสิบจนถึงหลักร้อย

นอกจากนี้ ตนและสมาชิกก้าวหน้า รวมถึง ส.ส.พรรคก้าวไกล จะช่วยกันตรวจสอบการใช้เงินภาษีประชาชนของรัฐบาล ซึ่งเป็นหน้าที่ที่จะตีแผ่ความเดือดร้อนของประชาชนสู่สาธารณะ ตนขอเป็นกำลังใจให้ประชาชนทุกคนต่อสู้กับภาวะโควิด-19 และผ่านพ้นไปได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม