ผวา! กับดักคนกรุงฯหลุมฟุตปาธ "สยาม" ยุบเพียบ เหยื่อสังเวยเข่าฉีก รู้ชะตากรรมไร้คนรับผิด (คลิป)

3 ต.ค. 60
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Tanapol Boon-Umpol ได้แชร์ภาพถ่ายบาดแผล พร้อมกับภาพจุดเกิดเหตุ ที่อธิบายว่าตนได้รับบาดเจ็บจากการใช้ทางเดินเท้าสาธารณะ โดยระบุข้อความว่า “เออโดนจนได้โว้ย minesweeper ขั้นสูงสุด!!  โชคดีมากที่ตัวสูง (ช่วงขา 92 cm. ยังลงมิด) ข้างจุฬาที่จอดรถโดยสารประจำทางฝั่งอังรีดูนังต์” ล่าสุดวันนี้ (2 ต.ค. 60) ทีมข่าวเดินทางมาพบ นายธนพล บุญอำนาจ ผู้เสียหายที่ใช้ทางเท้าบริเวณที่จอดรถโดยสารประจำทางฝั่งอังรีดูนังต์ จนได้รับบาดเจ็บ ได้เปิดเผยกับทีมข่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เวลาประมาณ 17.00 น. ขณะที่เดินจากถนนสีลม มาขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสยาม ซึ่งปกติแล้วจะเดินผ่านที่ถนนเส้นดังกล่าวอยู่เป็นประจำ พร้อมยอมรับว่าขณะเดิน กำลังเดินเล่นโทรศัพท์มือถือ ช่วงจังหวะที่กำลังเก็บโทรศัพท์ใส่เข้ากระเป๋า ได้ก้าวเท้าไป เหยียบเเผ่นปูพื้นฟุตปาธแผ่นดังกล่าวพอดี จากนั้นพื้นได้ยุบตัวลงทันที ยอมรับว่า ทันทีที่ได้เหยียบแผ่นปูพื้นเหมือนด้านล่างไม่มีอะไรมารองรับ คล้ายกับเป็นพื้นกลวง เหมือนภาพที่ตนได้โพสต์ลงไปในเฟซบุ๊ก
นายธนพล บุญอำนาจ ผู้เสียหาย
นายธนพล ยังบอกอีกว่า ส่วนตัวมองว่าเเผ่นปูพื้นเหมือนกับทุ่นระเบิดในเกม ซึ่งตนมองว่าเป็นอันตรายอย่างหนึ่งกับผู้ที่ใช้ทางเท้า เพราะละเเวกดังกล่าว มีประชาชนเดินทางสัญจรเป็นจำนวนมาก แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคิดว่าตนโชคดีที่ตัวเองตัวสูง แต่ถ้าเป็นคนตัวเล็กจะได้รับบาดเจ็บมากกว่านี้ นายธนผล เปิดเผยอีกว่า ยังมีแผ่นปูพื้นรอบจุดเกิดเหตุอีกประมาณ 9 แผ่น ที่ด้านใต้พื้นมีลักษณะกลวง และไม่มีดินทรายอยู่เช่นกัน ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร และหากตนเดินตกหลุมเองยังพอรับได้ เพราะเป็นความผิดของตัวเอง สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าด้านซ้าย เนื่องจากหน้าแข้งซ้าย หล่นลงไปในหลุมที่เกิดเหตุ พร้อมยอมรับว่า หลังเกิดเหตุได้เดินต่อไปที่สยาม ซึ่งระหว่างนั้นยังหวาดผวากับสิ่งที่เกิดขึ้น แทำให้ต้องเดินอย่างระวังเป็นพิเศษ หลังจากนั้นทีมข่าวได้มาสำรวจบริเวณถนนฝั่งอังรีดูนังต์ ฝั่งขาเข้าห้างสรรพสินค้าสยาม พบว่าได้มีการนำกรวยสีส้มมาตั้งเตือนให้ประชาชนระมัดระวังว่า มีทางเท้าชำรุด และจากการสังเกตพบว่า แผ่นปูพื้นที่กลวงนั้น ด้านในเป็นโพรงขนาดใหญ่ เมื่อทีมข่าวลองสังเกตดูจึงพบว่า สามารถมองไปเห็นถึงท่อประปาใต้พื้นด้านล่าง และยังพบว่า มีแอ่งน้ำทิ้งคาดว่ามาจากน้ำฝนที่ไหลลงไป ซึ่งโพรงดังกล่าวมีความลึก ประมาณ 1 เมตร และมีรัศมีวงกว้าง ประมาณ 60 เซนติเมตร ทั้งนี้ ทีมข่าวยังพบจุดใกล้เคียงว่า ฟุตปาธมีลักษณะเป็นโพรง และเมื่อทีมข่าวได้ทดลองเหยียบลงไปที่แผ่นปูน ปูพื้น ทันใดนั้นแผ่นปูพื้นได้ร่วงลงไปทันที
นายธีรชัย ศรีจำปา พนักงานขับขี่รถประจำทาง
จากการสอบถาม นายธีรชัย ศรีจำปา พนักงานขับขี่รถประจำทาง ระบุว่า ตนมาจอดรถรับผู้โดยสารบริเวณดังกล่าวเป็นประจำ และได้ใช้ฟุตปาธทุกวัน ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยพบเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน โดยส่วนตัวรู้สึกว่าเวลาเดินบนฟุตปาธที่พื้นไม่เสมอกัน ไม่เคยทราบมาก่อนว่า พื้นข้างใต้เป็นโพรง ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องอันตราย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องรีบแก้ไข เนื่องจากจุดนี้เป็นป้ายรถประจำทาง ในแต่ละวันมีคนมมาใช้บริการจำนวนมาก รวมทั้งบางจุดที่เป็นท่อระบายน้ำยังมีฝาท่อชำรุด และยังไม่ได้รับการแก้ไข เพียงน้ำแผ่นปูพื้นหรือแผ่นไม้ มาวางปิดไว้ชั่วคราวเท่านั้น เจ้าหน้าที่ต้องรีบดำเนินการโดยด่วน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ