รวบคาผ้าเหลือง พระคิ้วหนาหลอกแท็กซี่ส่ง 9 วัด เชิดค่ารถ ที่แท้พระเก๊ คดีเก่าอื้อ

24 เม.ย. 63

วันที่ 24 เม.ย. 63 เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ควบคุมตัว นายดรัสวิน คำแบบ อายุ 32 ปี ภูมิลำเนาหมู่ 4 ต.นาชำ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ พร้อมด้วยของกลาง ชุดผ้าไตรจีวร 1 ชุด ย่าม 1 ใบ กระเป๋าสีดำ สีน้ำตาล อย่างละใบ หน้ากากอนามัยลายการ์ตูน และแว่นตาสีดำ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่าแต่งกายเลียนแบบพระภิกษุสงฆ์โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย หลังจากก่อเหตุแต่งกายเลียนแบบพระ หลอกให้แท็กซี่ไปส่งที่วัดต่าง ๆ แล้วไม่จ่ายเงิน

210791

โดยเมื่อช่วงบ่ายโมงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ที่ห้องเช่า ซ.ลาดพร้าว 91 แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ ซึ่งนายดรัสวิน ยอมรับสารภาพว่าเป็นบุคคลที่แต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ และว่าจ้างนายเกียรติศักดิ์ สุบิน อายุ 39 ปี คนขับแท็กซี่จากวัดสร้อยทอง ย่านพระราม 7 ให้มาส่งตามวัดต่าง ๆ หลายแห่ง ในเขตพื้นที่ สภ.ปากเกร็ด

310630

จนกระทั่งมาถึงวัดผาสุกมณีจักร ในเมืองทองธานี ออกอุบายกับนายเกียรติศักดิ์ว่าจะเข้าไปบอกบุญญาติโยมภายในวัด ก่อนหายตัวไป รวม 9 สถานที่ มิเตอร์ค่าโดยสารขึ้นเป็นจำนวนเงิน 1,809 บาท ทั้งนี้ อยากฝากขอโทษคนขับแท็กซี่ด้วย

715091

227948

(อ่านเพิ่มเติม : เปิดใจแท็กซี่ เข็ดรับ “พระคิ้วหนา” โดนหลอกเชิดค่ารถ ภาพวงจรปิดแฉ โผล่เรี่ยไรวัดท่าทีนอบน้อม)

969310

ขณะที่ภรรยานายเกียรติศักดิ์ ผู้เสียหาย โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมภาพถ่ายพระปลอมรายนี้ ระหว่างที่นั่งในรถแท็กซี่ เพื่อเตือนคนขับรถหรือประชาชนให้ระวัง ซึ่งเห็นใบหน้าชัด เป็นพระ แต่มีคิ้วหนาดกดำ เจ้าหน้าที่ตามจับกุมได้ในที่สุด

521447

อย่างไรก็ตาม ประวัติของนายดรัสวิน เคยต้องโทษเกี่ยวกับลักทรัพย์ แต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ เสพยาเสพติด ถูกจำคุกที่เรือนจำพิเศษมีนบุรี เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 58 และพ้นโทษ 19 พ.ค. 59 เบื้องต้น ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี หากผู้เสียหายรายใดเคยถูกนายดรัสวินหลอกลวงในลักษณดังกล่าว สามารถแจ้งความได้ที่ สภ.ปากเกร็ด

928716

ด้านนายเกียรติศักดิ์ คนขับรถแท็กซี่ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่จับตัวคนร้ายได้ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานอย่างรวดเร็ว หลังจากนี้ญาติของผู้ต้องหาจะชดใช้ค่าเสียหายให้กับตนเอง

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส