เปิดใจแท็กซี่ เข็ดรับ “พระคิ้วหนา” โดนหลอกเชิดค่ารถ ภาพวงจรปิดแฉ โผล่เรี่ยไรวัดท่าทีนอบน้อม (คลิป)

22 เม.ย. 63

จากกรณีเมื่อวันที่ 22 เม.ย. 63 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก สมจิตร บัวดา โพสต์ข้อความเตือนภัย พระไม่จ่ายค่าแท็กซี่ โดยสามีขับรถแท็กซี่ถูกพระหลอก โดยให้ไปส่งตามวัดและสำนักสงฆ์

895615

ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าวระบุว่า ทำกันได้กับคนหาเช้ากินค่ำ เงินจะใช้ในแต่ละวันก็หายาก ยังมาเจอเหตุการณ์แบบนี้อีก ส่วนในโลกโซเชียลมีเดียแสดงความคิดเห็นว่าพระสงฆ์รูปดังกล่าวอาจจะเป็นพระปลอมหรือไม่ เนื่องจากคิ้วหนาดกดำมาก

288533

ล่าสุด วันที่ 22 เม.ย. 63 นายเกียรติศักดิ์ สุบิน อายุ 39 ปี คนขับแท็กซี่ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.10 น. พระสงฆ์ได้เรียกตนที่หน้าบริเวณหน้าวัดสร้อยทอง ไปที่วัดป่าคลอง 15 ธัญญบุรี วัดป่าประสิทธิ์คลอง 15 เมื่อไปถึง พระสงฆ์บอกกับตนว่าให้ไปต่อที่วัดป่าคลอง 11 สำนักสงฆ์ คลองสอง สำนักสงฆ์หลังโรงพยาบาลบีแคร์ วัดหลวงปู่สรวง ปทุมธานี จากนั้นไปที่วัดสลักเหนือ จ.นนทบุรี สิ้นสุดที่วัดผาสุข จ.นนทบุรี ตนได้รอประมาณ 2.30 ชั่วโมง จนถึงเวลาประมาณ 18.00 น. ก็ขับรถวนอยู่ในวัด แล้วก็ไม่เจอพระสงฆ์รูปดังกล่าว จึงรู้ว่าถูกโกงแน่

897764

ซึ่งรวมแล้วทั้งหมด 9 สถานที่ที่ได้ไปมา แต่ละที่ก็ไกลกันพอสมควร ตนรอพระสงฆ์รูปนี้แต่ละที่ประมาณ 10-15 นาที ตนไม่ได้ลงไปด้วย แต่พอมาวัดผาสุกวัดสุดท้าย รวมราคาแท็กซี่ทั้งหมด 1,809 บาท ระยะทางวิ่งรวม 165 กิโลเมตร รวมเสียเวลาไป 5.30 ชั่วโมง

715091

ขณะขับรถ ตนได้พูดคุยกับพระสงฆ์ บอกกับตนว่าจะไปบอกบุญ เพื่อจะสร้างโบสถ์ที่ จ.มุกดาหาร ซึ่งพระสงฆ์รูปนี้คุยดี พูดจาสุภาพ เหมือนพระสงฆ์จริง ๆ แต่พระสงฆ์ก็เล่นโทรศัพท์ นอกจากนี้ตนยังซื้อกาแฟให้อีก แต่ขณะนั้นตนไม่ได้สังเกตคิ้ว หลังจากนั้นตนก็ได้เดินทางเข้าไปดูกล้องวงจรปิด ซึ่งตนก็พบว่าพระมีคิ้วดก

538441

ตั้งแต่ขับรถแท็กซี่มา ตนยังไม่เคยถูกโกง ครั้งนี้คือครั้งแรก หลังจากขับรถมาหลาย 10 ปี ตนไม่ได้ตกใจ อย่างไรก็ตาม ตนเสียความรู้สึกมาก หลังจากที่เกิดเหตุ ตนไปแจ้งความ แล้วพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูกล้องวงจรปิด ซึ่งดูแล้วก็ใบหน้าไม่ชัดเจน เพราะพระสงฆ์ใส่หน้ากากอนามัย แต่พบว่าพระมีคิ้วดก

270792

ทีมข่าวเดินทางมาที่วัดสลักเหนือ จ.นนทบุรี ภาพกล้องวงจรปิดบางส่วนสามารถบันทึกภาพพระรายดังกล่าวถือกระเป๋าสีดำ ใส่หน้ากากอนามัยสีชมพู สวมรองเท้าแตะ เดินลงมาจากรถแท็กซี่ และเดินเข้ามาในพื้นลานหน้ากุฏิพระ ก่อนเดินผ่านหน้ากล้องวงจรปิดไป เพื่อเข้าไปยังกุฏิพระ แล้วเดินออกมาโดยมีการล้วงเข้าไปในกระเป๋าสีดำ พร้อมหยิบซองสีขาวออกมา ก่อนจะหันมาทางกุฏิวัด ซึ่งด้านในเป็นห้องพระ ยกมือไหว้ 1 ครั้ง แล้วเดินกลับไปขึ้นแท็กซี่คันเดิม รวมเวลาประมาณ 5 นาที

475561

พระผดุงศักดิ์ พระวัดสลักเหนือ กล่าวว่า พระรายดังกล่าว เดินเข้ามาที่กุฏิตนเพื่อมาขอเรี่ยไรเงิน อ้างว่าจะไปสร้างฐานพระในพื้นที่ต่างจังหวัด ตอนแรกขอให้ตนร่วมทำบุญหลักพันบาท แต่ตนไม่มี จึงให้ไป 100 บาท หลังจากนั้น พระรายดังกล่าวก็เดินไปยังกุฏิอื่น เพื่อที่จะขอเรี่ยไรเงินอีก ทั้งนี้ พระรายดังกล่าวเคยเข้ามาที่วัดก่อนหน้าที่ 1 ครั้งเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ครั้งนั้นเข้ามาขอเรี่ยไรจีวร เพื่อไปร่วมทำบุญที่วัดต่างจังหวัด

483452

"เชื่อว่าพระรายดังกล่าวอาจจะไม่ใช่พระจริง แอบอ้างเพื่อขอเงิน ลักษณะของพระตุ้งติ้งคล้ายกับออกสาว แต่ก็ไม่ขอฟันธง เพราะพระมีหลายนิกาย บางนิกายก็มีคิ้ว แต่เรื่องแบบนี้กรรมใครกรรมมัน"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส