2 สาวบ้านเกาะแรดโต้ถูกรุมโทรม งงเด็ก 14 พาดพิง วอนสังคมฟังชาวบ้านมากกว่าเหยื่อ (คลิป)

7 ก.ย. 60
จากกรณีข่าวเด็กหญิงเอ (นามสมมติ) วัย 14 ปี ถูกชายฉกรรจ์ในหมู่บ้านเกาะแรดจำนวน 40 คน ข่มขืน ซึ่งระบุว่าเป็นที่ขนำของอาหมาด และมีหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี 2 คน ได้ถูกข่มขืนด้วย โดยข่าวระบุว่ามีชาย 11 คน ข่มขืนที่ขนำ ล่าสุด วันนี้ (6 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับนางสาวแนน (นามสมมติ) ที่ถูกพาดพิงว่าโดนข่มขืนที่ขนำของนายอาหมาด พร้อมกับเด็กหญิงวัย 14 ปี และต่ำกว่า 18 ปี อีก 1 คน หลังจากถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายงานที่เกี่ยวข้องเรียกไปสอบถาม เกี่ยวกับเรื่องคดีไปแล้วช่วงวานนี้ โดยนางสาวแนน บอกว่าจู่ๆ มีเจ้าหน้าที่โทรศัพท์มาสอบถามกับพ่อของตน ว่าถูกข่มขืนจริงหรือไม่ เพราะคำให้การของครอบครัว บอกว่าเธอไปโดนข่มขืนด้วย ซึ่งเมื่อวานนี้ (5 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ก็มาพบ และสอบถามเธอไปแล้ว
ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์นางสาวแนน
นางสาวแนน บอกว่า ตนและพ่อแม่รู้สึกตกใจ และงงมาก ที่ถูกระบุว่าไปอยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับตนเป็นอย่างมาก โดยยืนยันว่าไม่เคยโดนข่มขืน และตอนนี้เธอก็อายุ 22 ปีแล้ว ถ้าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อปี 2559 จริง ก็เท่ากับว่าตอนนั้นอายุ 21 ปี และถ้าหากว่าเธอโดนผู้ชาย 11 คนข่มขืนจริง เนื่องจากตนบรรลุนิติภาวะแล้ว ก็คงจะไม่อยู่เฉยๆ และคงไปแจ้งความแล้ว ไม่ต้องรอให้ใครมาบอกว่าตนโดนข่มขืน
ขนำของนายอาหมาด
ส่วนหลักฐานนางสาวแนนบอกว่า จะให้เอาอะไรมายืนยันตนก็คงไม่มี เพราะไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้นเลย และส่วนตัวก็ไม่ได้รู้จักกับครอบครัวนี้ดีนัก เพียงแค่รู้จักหน้าตาว่าคนนี้อยู่ในหมู่บ้าน และไม่เคยคุยกัน ซึ่งไม่รู้ว่าพาดพิงถึงเธอได้อย่างไร ทั้งนี้ ตนก็เคยไปที่ขนำของนายอาหมาดจริง ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2559 - เมษายน 2560 เนื่องจากเข้าไปช่วยทำงาน แต่ก็ไม่เห็นว่าจะมีเหตุการณ์แบบนั้นเกิดขึ้น ณ ที่ดังกล่าว ส่วนคนในหมู่บ้านจะทำจริงหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ แต่เท่าที่เห็นก็ไม่เชื่อ เพราะมีแต่คนสูงอายุทั้งนั้น ซึ่งก็ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม แต่ยืนยันว่าเรื่องที่ตนโดนข่มขืนไม่เป็นความจริง ซึ่งตนอยากให้ความจริงกระจ่างโดยเร็ว เพราะตอนนี้ออกไปเรียนที่มหาวิทยาลัย เพื่อนๆ ก็ถามว่าที่หมู่บ้านมีเหตุการณ์จริงหรือเปล่า
นางสาวซาร่า (นามสมมติ)
ขณะที่ นางสาวซาร่า (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งคนที่ถูกพาดพิง ได้เล่าว่าหน่วยงานได้เข้ามาสอบถามว่า เธอโดนข่มขืนมาหรือไม่ ซึ่งเธอยืนยันว่าไม่เคยโดนข่มขืน และงงว่าทำไมเด็ก 14 ถึงให้การกับเจ้าหน้าที่แบบนั้น เพราะตนก็ไม่ได้สนิทเป็นการส่วนตัว ไม่เคยไปพูดคุย เนื่องจากเด็กจะไปไหนมาไหนกับพ่อเลี้ยงตลอด และตนก็ไม่เคยไปมีเรื่องบาดหมางด้วย ที่สำคัญตนก็ไม่เชื่อว่าผู้ชาย 40 คนในหมู่บ้านจะไปก่อเหตุข่มขืนจริงๆ เพราะคนในหมู่บ้านอยู่กันแบบพี่แบบน้อง รักใคร่กัน และช่วยเหลือจุนเจือครอบครัวนี้ตลอด โดยตนก็อยากขอความเป็นธรรมให้กับตัวเอง รวมไปถึงผู้ชายทั้งหมดที่ถูกกล่าวหาด้วย เพราะเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง แต่ต้องมาโดนโลกโซเชียลพร้อมกับสังคมรอบข้าง มองว่าเป็นหมู่บ้านป่าเถื่อนและมีอิทธิพล ซึ่งขอให้อย่าฟังความข้างเดียวให้ฟังพวกตนบ้าง ถ้าเด็ก 14 บอกว่าเธอโดนข่มขืน คนอื่นก็ต้องเชื่อตามว่าเธอโดนข่มขืนอย่างนั้นหรือ ทำไมไม่เชื่อคนในหมู่บ้านบ้าง ซึ่งซาร่าก็เสนอให้เจ้าหน้าที่ตรวจร่างกาย ตรวจภายใน และเจาะเลือด เพื่อยืนยันว่าไม่ได้โดนข่มขืน ซึ่งก็ได้ตรวจไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวานนี้ ส่วนผลต้องรอจากเจ้าหน้าที่ แต่ก็มั่นใจว่าคงไม่มีอะไร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ