พ่อน้องแอม เหยื่อจิตรลดาใจสลาย เป่าเค้กวันเกิดหน้าโลง ปู่คาใจวางแผนฆ่าแล้วแกล้งบ้า (คลิป)

31 มี.ค. 63

จากกรณี น.ส.จิตรลดา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี ใช้มีดแทง น้องแอม (นามสมมติ) วัย 4 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนแห่งหนึ่งจนเสียชีวิต โดยเหตุเกิดภายในร้านอาหารตามสั่งตั้งอยู่ ต.วัดแค อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม 

359082

วันที่ 31 มี.ค. 63 ที่ สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม มารดาของ น.ส.จิตรลดา ตันติวานิชชยสุข อายุ 51 ปี มือมีดที่ก่อเหตุใช้มีดปลอกผลไม้ แทงด.ญ.ทิพรดา หอมสุวรรณ หรือน้องแอม อายุ 5 ขวบ เสียชีวิต ได้เดินทางมาพบกับนางสาลี่ อวนมิน อายุ 49 ปี หรือป้าติ๋ม และนายทะนงศักดิ์ หอมสุวรรณ หรือเอ็ม อายุ 26 ปี ย่าและพ่อของ น้องแอมป์ โดยได้มาทำการตกลงในเรื่องการดูแลเรื่องการจัดงานศพและการเยียวยาในด้านต่าง ๆ ต่อหน้าพนักงานสอบสวน ซึ่งใช้เวลาไม่นานก่อนแยกย้ายกันกลับ

474446

น.ส.อ้อ พี่สาวน.ส.จิตรลดา บอกว่า การเจรจาในวันนี้เป็นที่หน้าพอใจทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งค่าเยียวยาและค่างานศพ ทั้งนี้ทางญาติไม่มีใครติดใจอะไร หลังจากนี้ยังคงเป็นเพื่อนบ้านกันเหมือนเดิม ส่วนสาเหตุที่น้องสาวฆ่าคนตายเกิดจากอาการทางจิต ยืนยันว่าน้องสาวไม่เคยขาดยา โดยตอนนี้เข้ารักษาตัวอยู่ที่ รพ.แห่งหนึ่ง ย่านพุทธมณฑล

957083

จากนั้นครอบครัวของน้องแอม ได้เดินทางเพื่อไปรับศพที่โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม และนำมาประกอบพิธีทางศาสนาที่ศาลาภายในวัดกลางคูเวียง ต.วัดแค อ.นครชัยศรี โดยนายทะนงศักดิ์ หอมสุวรรณ หรือ เอ็ม อายุ 26 ปี พ่อของน้องแอมและย่า ได้ไปซื้อรถจักรยานเด็กมาจอดข้างโลงศพ

494594

และซื้อขนมเค้กวันเกิด รสช็อกโกแลต หน้าเค้กเขียนว่า HBD น้องแอม 30/3/63 รักและคิดถึง จากนั้นได้จุดเทียนจำนวนเท่าอายุน้องแอมแล้วได้เรียกญาติมาที่หน้าโลงศพ พร้อมกับร่วมกันร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ทั้งน้ำตา

123711

บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าสะเทือนใจแก่ผู้ที่มาร่วมในงาน โดยมีลูกพี่ลูกน้องของน้องแอมเป็นผู้เป่าเค้กแทน

178375

น.ส.ธิติญา หอมสุวรรณ ป้าน้องแอม บอกว่า ตอนแรกไม่รู้ว่าหลานเกิดวันไหน แต่หลานเคยมาบ่นว่าใกล้วันเกิดแล้วมีอะไรเป็นของขวัญไหม ตอนนั้นยังไม่ได้คิดอะไร จนมาเกิดเหตุถึงรู้ว่าหลานเกิดวันที่ 30 มี.ค. วันนี้จึงตั้งใจจะจัดงานวันเกิดและซื้อจักรยานมาเป็นของขวัญให้หลาน รู้สึกเสียใจ รู้สึกว่ายังทำอะไรให้หลานได้ไม่เต็มที่ และซื้อจักรยานมาให้ในวันที่น้องไม่ได้เล่น 

447828

นางสาลี่ อวนมิน อายุ 49 ปี ย่าของน้องแอม บอกว่า วันนี้ได้ซื้อจักรยานสีฟ้าซึ่งเป็นสีโปรดของน้องแอม มาตั้งไว้ข้างโลง เนื่องจากรู้ว่าเป็นสิ่งของที่น้องอยากได้ การที่คนแก่อย่างตนต้องมาเผาศพหลาน ความรู้สึกเหมือนใจจะขาด ร้องไห้จนไม่มีน้ำตา นอนไม่หลับ

ล่าสุดได้มีโอกาสพูดคุยกับแม่ของ น.ส.จิตรลดา ซึ่งเขาก็รู้สึกเสียใจและไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น เช่นเดียวกับตนก็ไม่ทราบว่าเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นได้อย่างไร เพราะตนเช่าที่ดินแม่ของ น.ส.จิตรลดา เปิดร้านขายอาหารตามสั่งมาถึง 3 ปี เห็น น.ส.จิตรลดา มาซื้อข้าวเป็นประจำมีอาการปกติ ซึ่งเขาก็ไม่เคยขาดยา 

หลังจากได้พูดคุยกับแม่ของ น.ส.จิตรลดา ทราบว่าหลังก่อเหตุ น.ส.จิตรลดา อยู่ในอาการเหม่อลอยและไม่ยอมพูดอะไร ซึ่งทราบว่าครอบครัวของ น.ส.จิตรลดา ได้ทำใจแล้วว่าถ้าติดคุกคราวนี้คงไม่มีโอกาสได้ออกมาสู่โลกภายนอกแล้ว เพราะน.ส.จิตรลดา อายุ 51 ปี 

108442

นายทนงศักดิ์ หอมสุวรรณ อายุ 25 ปี พ่อของน้องแอม บอกว่า ครอบครัวของตนในวันที่ไม่มีน้องแอม ทุกคนเหมือนขาดอะไรบางอย่างไปจากชีวิต จากชีวิตที่เคยสดใสแต่กลับมานั่งร้องไห้หัวใจแทบสลาย เพราะลูกสาวที่รักต้องตายไป ทั้งนี้ยังคาใจว่าทำไมโรงพยาบาลถึงปล่อยให้ น.ส.จิตรลดา ออกมาใช้ชีวิตตามปกติ 

163242

ตนไม่สามารถบรรยายความโกรธแค้นที่มีต่อ น.ส.จิตรลดา ได้ จะดำเนินคดีกับเจ้าตัวให้ถึงที่สุด เชื่อว่ากฏหมายจะให้ความเป็นธรรม เพราะแม้จะให้เงินเป็น 10 ล้าน ก็ไม่สามารถคืนชีวิตลูกสาวกลับมาได้ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้แม่ของน้องแอมที่ติดคุกอยู่รับรู้เรื่องราวแล้ว แต่ไม่ได้พูดคุยอะไรกันมาก เพราะหย่ากันนานแล้ว

304316

นายพฤษภา หอมสุวรรณ อายุ 67 ปี ปู่ของน้องแอม บอกว่า เดิมทีวันเกิดเหตุตนนอนอยู่บนแคร่ในร้านกับน้องแอม วัย 4 ขวบและหลานสาวอีกคนวัย 6 ขวบ แต่ต้องออกไปซื้อของที่นอกบ้าน ทำให้ต้องปล่อยให้หลานนอนกันเพียงลำพัง ส่วนผู้เป็นย่าผัดข้าวขายอยู่

cg_24

ซึ่งน.ส.จิตรลดา ได้เดินมาสั่งข้าว 6 กล่อง ดูมีท่าทางพูดจาปกติ ช่วงที่ย่าของน้องแอมกำลังรีบผัดข้าวใส่กล่อง น.ส.จิตรลดา เดินไปจุดที่น้องแอมนอน และคาดว่าน่าจะใช้โอกาสนี้แทงน้องแอมก่อนจะเดินหนีออกจากร้านไป 

ตนไม่ปักใจเชื่อว่าเจตนาฆ่า แต่ตนตั้งข้อสงสัยว่าถ้าเขาแค่จะมาสั่งข้าวจะพกมีดมาด้วยทำไม อีกทั้งทำไมต้องสั่งข้าวถึง 6 กล่อง ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยสั่งเยอะแบบนี้ มองว่าอาจจะเจตนาสั่งข้าวเพื่อสร้างสถานการณ์ให้ทุกคนวุ่นวายหรือไม่

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส