งดวิ่ง "เรือแสนแสบ" พรุ่งนี้ สกัดแพร่เชื้อโควิด-19

26 มี.ค. 63

เฟซบุ๊ก "กลุ่มผู้โดยสารเรือ คลองแสนแสบ" ได้โพสต์รูปภาพประกาศพร้อมข้อความว่า
ผู้ให้บริการเรือโดยสารคลองแสนแสบ ได้หยุดให้บริการ “ด้วยสถานการณ์โรคระบาด (โควิด) เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารคลองแสนแสบทุกท่าน ทางบริษัทครอบครัวขนส่ง ขอหยุดเดินเรือชั่วคราวตั้งแต่ วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ จึงเริ่มเดินเรือบริการท่านผู้โดยสารเหมือนเดิม โดยการหยุดเดินเรือชั่วคราว ในครั้งนี้เพื่อประโยชน์สาธารณะ และประเทศชาติ จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน


ทั้งนี้ นายเชาวลิต เมธยะประภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทครอบครัวขนส่ง (2002) จำกัด ผู้ให้บริการเดินเรือคลองแสนแสบ เผยถึงเหตุผลว่า แม้ที่ผ่านมาการให้บริการของเรือคลองแสนแสบ จะมีมาตรการเว้นระยะห่าง และมีผู้ใช้บริการลดลง แต่ยังมีการปล่อยเรื่อตามปกติ เพื่อให้มีที่ว่าง ไม่ให้มีการเบียดเสียดและไม่ให้ผู้โดยสารยืนบนเรือเหมือนก่อนหน้านี้ หากมีผู้โดยสารยืนจะมีพนักงานคอยเตือนขณะเดียวกันในส่วนของพนักงานและลูกจ้างนั้นได้มีการตรวจวัดอุณหภูมิทุกวันเพื่อให้มั่นใจว่ามีสุขภาพแข็งแรง และตั้งใจเจลแอลกอฮอล์ล้างมือตามท่าเรือที่มีคนใช้บริการเป็นจำนวนมาก

 

แต่สถานการณ์ที่รุนแรงขึ้น ประกอบกับหลายฝ่ายช่วยกันหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ทำให้ทางบริษัทขอหยุดเดินเรือเพื่อความปลอดภัยของประชาชน

 

นอกจากนี้ระหว่างที่เกิดโรคระบาดโควิด-19 มีผู้โดยสารใช้บริการวันละ2 หมื่นคนต่อวัน จากปกติมีผู้ใช้บริการ 4 -5 หมื่นคนต่อวัน หายไป 60-70% ขณะที่รายได้อยูที่วันละ2-3 แสนบาทต่อวัน จากปกติอยู่ 4-5 แสนบาทต่อวัน และเป็นครั้งแรกที่บริษัทต้องต่อสู้กับโรคระบาดเช่นนี้ ซึ่งถือว่าส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง จึงตัดสินใจประกาศงดการเดินเรือดังกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ