อดีตเจ้าของ น้องหมวยเล็ก สุนัขพันธุ์ไซบีเรียน เข้าพบตำรวจรับทราบข้อกล่าวหา

6 มิ.ย. 67

 

บิว อดีตเจ้าของ น้องหมวยเล็ก สุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี ที่ถูกน้ำร้อนราดใส่ เข้าพบตำรวจ สภ.บางพลี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ขอโทษยอมรับผิด

จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิป สุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี ชื่อ น้องหมวยเล็ก ที่ถูกล่ามไว้ในห้องน้ำ ก่อนที่อดีตเจ้าของจะนำน้ำร้อนราดใส่น้อง เพราะขโมยกินขนม ทำให้ น้องหมวยเล็ก ที่ถูกน้ำร้อนราดได้ส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดดังลั่น โดยก่อนหน้านี้สาวที่เป็นอดีตเจ้าของ น้องหมวยเล็กได้ออกมายอมรับผิดพร้อมกับขอโทษสังคมตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ความคืบหน้าล่าสุดช่วงเย็นวันที่  6 มิ.ย. 67 น.ส.บิว พร้อมแฟนหนุ่ม อดีตเจ้าของ น้องหมวยเล็กเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยหลังจากที่ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเสร็จสิ้น 

น.ส.บิว ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เข้ามาเซ็นรับทราบข้อกล่าวหา เรื่องคดีให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฏหมาย ซึ่งทางตำรวจก็อธิบายขั้นตอนให้ว่าต้องทำยังไงต่อไป ส่วนตัวก็รู้สึกผิด สำนึกสลดตั้งแต่วันเกิดเหตุแล้วที่ทำรุนแรงเกินไป มันเกิดขึ้นตั้งแต่ได้ยินเสียงน้องร้อง แล้วตนก็อยากจะขอโทษสังคมที่ทำรุนแรงเกินไป ทำให้ภาพความรุนแรงออกไปสู่โซเชียลเป็นภาพสะเทือนใจของคนรักสุนัข 

ยอมรับที่ลงมือ เพราะความเครียด และความกดดัน ส่วนตัวยอมรับว่าทำรุนแรงเกินไป ด้วยความคิดน้อย แก้ไขอารมณ์ตัวเองไม่ได้ ไม่คิดว่าน้ำมันจะร้อนขนาดนั้น ปกติเป็นคนรักสุนัขที่เลี้ยงทุกตัว ซึ่งตอนนี้สุนัข 2 ตัว ที่เหลือน้องไปอยู่กับหมอแล้ว เพราะตนเองยังจัดการกับอารมณ์ตัวเองยังไม่ดีพอ ยอมรับว่าเครียดกับกระแสสังคมและไม่ได้เข้าไปอ่านคอมเมนต์ตามเพจต่างๆ ส่วนที่โซเชียลรุมด่านั้น ตนยืนยันว่าไม่มีการฟ้องร้องแน่นอน หากเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ในส่วนที่ตนเองทำจริง 

พ.ต.อ.ไพโรจน์ เพ็ชรพลอย ผกก.สภ.บางพลี กล่าวว่า ก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนติดต่อ น.ส.บิวให้เข้ามอบตัว ซึ่งในวันนี้เขาก็เข้ามาตามนัดหมาย เบื้องต้นจากการสอบสวน น.ส.บิวก็ให้การรับสารภาพ และบอกว่ายินดีเข้าสู่กระบวนการ เขาบอกว่าเพื่อให้คดีมันจบ 

ซึ่งทาง น.ส.บิวก็ยอมรับว่าทำผิดจริง ในส่วนของคดีทารุณกรรมสัตว์อัตราโทษคือจำคุก 2 ปี ปรับ 40,000 บาท พรุ่งนี้ทางพนังงานสอบสวนก็จะส่งฟ้องศาล ในส่วนของโทษจำคุกนั้นอยู่ที่ศาลพิจรณา 

พ.ต.อไพโรจน์ ยังกล่าวอีกว่า ขณะที่ทำการสอบสวน น.ส.บิวก็มีอาการเสียใจ และสำนึกผิด โดยบอกว่าตนเป็นคนรักสุนัขผูกพันกับสุนัขมาตั้งแต่เด็ก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส