ลูกจ้าง กรมอุทยานฯ โอด เงินเดือนไม่ออก แถมยอดยังไม่ถึงค่าแรงขั้นต่ำ

25 พ.ค. 67

ลูกจ้าง กรมอุทยานฯ โอด เงินเดือนเม.ย.ยังไม่เข้าเกือบทั่วประเทศ ข่าวแว่วเดือน พ.ค.จะล่าช้าอีก เคยค้างยาวนานสุดสามเดือน แถมเงินเดือนยังไม่ถึงค่าแรงขั้นต่ำ 

วันที่ 25 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก กลุ่มสาธารณะ “เขาใหญ่ เที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ Khaoyai National Park” ที่มีสมาชิกในกลุ่ม 5.7 แสนคน 

โดยมีข้อความระบุว่า “สวัสดีครับท่านทั้งหลาย ผมเป็นเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอยู่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแห่งหนึ่ง ตอนนี้เงินเดือนของเจ้าหน้าที่ ที่เป็นลูกจ้างของกรมอุทยาน ของเดือนเมษายนยังไม่เข้าเลยเกือบทั่วประเทศ แล้วมีข่าวแว่วมาว่าเดือนพฤษภาคมนี้ก็จะล่าช้าเหมือนกัน” 

“เจ้าหน้าทุกคนทำงานหนักมาก ในช่วงฤดูไฟป่า และภารกิจหลักที่ต้องทำประจำ แต่ตอนนี้เงินเดือนยังไม่ออก และล่าช้าแบบนี้ มาหลายครั้งหลายปี ยิ่งถึงตอนปิดงบประงานก็ช้าเป็นเดือน ยาวนานที่สุดคือสามเดือน” 

“เจ้าหน้าที่ทุกคนได้เงินเดือนยังไม่ถึงค่าแรงขั้นต่ำเลยครับ และแต่ละคนมีภาระต้องใช้ ค่ารถ ค่าบ้าน ค่าเสบียงอาหาร อุปกรณ์เดินป่า ทุกอย่างหาเองน้อยมากที่จะได้สนับสนุน อยากจะฝากให้ท่านเป็นกระบอกเสียง ให้ผู้น้อยเหล่านี้ทีนะครับ เงินเดือนน้อยเราแทบไม่เคยบ่นไม่มีปากเสียง แต่มันออกช้าแบบนี้ บ่อยๆ พวกเราเดือดร้อนมากๆครับ” 

ภายหลังโพต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าว อาทิ ทั้งๆที่อุทยานมีรายได้มหาศาล, เจ้าหน้าที่ดีมากๆหลายๆที่ทำงานเกินเงินเดือนสุดๆ, ควรมีเบี้ยเลี้ยงลูกจ้างเวลาออกลาดตระเวน วันละ 240 ค่าอาหาร เพราะเงินเดือนน้อยไม่ถึงค่าแรงขั้นต่ำ, มันช้าขนาดนี้จริงๆๆหรอ, เงินเดือนโคตรน้อย ทำงานโคตรเยอะ รับผิดชอบกับแหล่งผลประโยชน์มหาศาล, รัฐบาลไม่เคยสนใจเลย,น่าเห็นใจที่สุด เป็นต้น

ต่อมา เฟซบุ๊กเพจ “กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช” โพสต์ข้อความแจ้งว่า “อธิบดีกรมอุทยานฯ สั่งทุกหน่วยงานเร่งเบิกจ่ายเงินเดือนเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าให้เรียบร้อย ตั้งแต่วันจันทร์หน้าเป็นต้นไป”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส