อพยพด่วน!ประกาศภาวะฉุกเฉินระดับ 2 พื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด

9 พ.ค. 67

อพยพด่วน!ประกาศภาวะฉุกเฉินระดับ 2 พื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จนถึงขณะยังควบคุมเพลิงไม่ได้

จากเหตุการณ์เพลิงไหม้แทงค์ฟาร์มบรรจุแก๊สโซลีนบริษัทมาบตาพุดแทงค์เทอร์มินัลจำกัดซึ่งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดและเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น.ที่ผ่าน มาปรากฏว่าความร้อนและเปลวเพลิงได้ลุกลามไปติดแทงค์ฟาร์มบรรจุแก๊สโซลีนแทงค์ที่ 2 และลามไปยังแทงค์ที่ 3 ซึ่งอยู่ใกล้กันทำให้เกิดเพลิงโหมลุกไหม้รุนแรงกว่าเดิม

เทศบาลเมืองมาบตาพุดได้ประกาศเสียงทางสายให้ชาวบ้านที่อยู่ในรัศมี 2-3 กิโลเมตร อพยพไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยซึ่งชาวบ้านหลายชุมชนพากันอพยพไปอยู่ที่โรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร ซึ่งอยู่ด้านหลังศูนย์ราชการจังหวัดระยองล่าสุดพนักงานที่บาดเจ็บอาการสาหัสทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตที่โรงพยาบาลระยองแล้ว1รายและจนถึงขณะยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้กว่า 5 ชั่วโมง แล้วยังควบคุมเพลิงไม่ได้

18_18

นายหร่าย ชาวบ้านชุมชนอ่าวประดู่เปิดเผยว่า ขณะที่อยู่ในบ้านได้ยินเสียงคล้ายระเบิดคิดว่าเป็นเสียงฟ้าร้องจากนั้นไม่นานมีกล่นเหม็นสารเคมีจึงเชื่อว่ามีเหตุโรงงานระเบิดจึงบอกให้คนในครอบครัวอพยพออกจากบ้านไปอยู่ที่ปลอดภัย ขณะที่กองพันทหารราบที่ 7 กรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธินได้จัดกำลัง มาดูแลและให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้

ล่าสุดนายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สั่งให้สำนักงานท่าเรือมาบตาพุดและสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดอพยพชาวบ้านในพื้นที่และพนักงานโรงงานสถานประกอบการทุกแห่งออกจากพื้นที่โดยด่วนพร้อมกับประกาศภาวะฉุกเฉินระดับ 2 พื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด

advertisement

ข่าวยอดนิยม