เซ่นอากาศร้อนสมุทรปราการ ดับ 2 รายซ้อน ญาติเล่านาทีช็อกค่อยๆสิ้นใจต่อหน้า

4 พ.ค. 67

เซ่นอากาศร้อนสมุทรปราการ ดับ 2 รายซ้อน ญาติเล่านาทีช็อกค่อยๆ หนุ่ม 39 สิ้นใจต่อหน้าคาห้องพักสังกะสี อีกรายนอนเสียชีวิตบนที่นอนในบ้านพักเช่นกัน

วันที่ 4 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา ญาติของนายพงษ์ศักดิ์ เงินมี หรือ เล็ก อายุ 39 ปี ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายวิดีโอภาพของนายพงษ์ศักดิ์กำลังจะหมดสติ และหยุดหายใจหงายหลังลงมาจากที่นอน ภายในบ้านพักที่ทำด้วยสังกะสี 

โดยทางญาติได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพให้เร่งเข้ามาช่วยเหลือนายพงษ์ศักดิ์ เพื่อหวังรอดชีวิต ขณะที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูและกู้ชีพ อบต.บางโฉลงเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ พบว่านายพงษ์ศักดิ์นั้นนอนหมดสติ และหยุดหายใจจึงเร่งทำ CPR และใช้เครื่อง AEDกระตุ้นหัวใจด้วยเครื่องไฟฟ้า เพื่อหวังยื้อชีวิต แต่สุดท้ายไม่เป็นผล และเสียชีวิตคาบ้านพักข้างเตียงนอนของตนเองต่อหน้าต่อตาหลานและญาติ ในพื้นที่ชุมชนเปรมฤทัย ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 

เซ่นอากาศร้อนสมุทรปราการ ดับ 2 รายซ้อน

นายอุทัย เงินมี อายุ 30 ปี ญาติของผู้เสียชีวิต เล่านาทีชีวิตก่อนที่นายพงษ์ศักดิ์จะสิ้นลมต่อหน้าต่อตาว่า วันนี้อากาศร้อนจัด ก่อนเกิดเหตุนายเล็กผู้ตายเดินออกจากห้องพักไปหาตนเองที่อยู่ถัดไปไม่ไกล พอไปถึงบอกให้ตนเองช่วยหน่อย เนื่องจากอากาศร้อน หายใจไม่ทัน อยู่ไม่ไหวแล้ว 

จากนั้นตนสังเกตเห็นว่านายเล็กเริ่มมีอาการหายใจหอบหืด และหายใจติดขัด ตนเห็นว่าลูกชายกำลังเล่นน้ำอยู่ จึงบอกให้ลูกชายเอาสายยางฉีดน้ำราดที่ตัวของนายเล็ก เพื่อหวังลดความร้อนในร่างกาย จนกระทั่งนายเล็กบอกว่าดีขึ้น และกลับมาที่ห้องพัก ตนเองก็ไปอาบน้ำให้คุณแม่ เนื่องจากอากาศร้อนจัด จากนั้นก็ออกไปข้างนอกเพื่อทำธุระ จนกระทั่งกลับมาแวะไปดูนายเล็กที่นอนอยู่ในห้องพัก พอนายเล็กเจอหน้าตนก็บอกให้โทรเรียกรถพยาบาลให้หน่อย เพราะหายใจไม่ออก และอากาศร้อนมาก ตนจึงรีบโทรแจ้งรถสายด่วน 1669 เพื่อเรียกรถพยาบาล ซึ่งระหว่างที่รอรถพยาบาลนายเล็กมีอาการเริ่มหายใจแรงขึ้น และหายใจติดขัด ตนเองจึงตัดสินใจคว้าโทรศัพท์มือถือมาบันทึกวิดีโอหวังเป็นหลักฐาน และให้เจ้าหน้าที่พยาบาลดูอาการ 

เซ่นอากาศร้อนสมุทรปราการ ดับ 2 รายซ้อน

ตอนนั้นถ่ายในขณะที่รอเจ้าหน้าที่มาช่วย แต่ก็ถ่ายได้ไม่นานพบว่านายเล็กฟุบลงที่พื้นก่อนจะชัก และน้ำลายฟูมปาก จึงช่วยปั๊มหัวใจ และเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงก็พยายามช่วย แต่ก็ไม่ทันการณ์แล้ว 

ก่อนสิ้นลมนายเล็กยังพูดกับตนเองคำสุดท้ายด้วยว่า ถ้ารถพยาบาลมาจะทำยังไง เพราะตัวเองไม่ไหวแล้ว ใจจะขาดแล้ว พอสิ้นคำพูดนายเล็กไม่ถึงนาทีก็ฟุบลงต่อหน้าต่อตาตนเอง 

ส่วนสาเหตุคาดมาจากอากาศที่ร้อนจัดในวันนี้ ประกอบกับบ้านพักของนายเล็กนั้นเป็นบ้านพักแบบใช้สังกะสีปลูกล้อมปิดรอบชั้นเดียว ไม่มีหน้าต่าง หรือช่องระบายลมแต่อย่างใด มีเพียงประตูเข้าออกบานเดียวเท่านั้น ที่ผ่านมานายเล็กชอบอยู่ในบ้านพักปิดประตูเงียบอยู่คนเดียว ตนยังเคยเตือนบอกหลายครั้งให้เปิดประตูห้องไว้บ้าง เพื่อระบายอากาศข้างใน 

เซ่นอากาศร้อนสมุทรปราการ ดับ 2 รายซ้อน

ขณะที่ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันไม่นาน ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูว่า พบชายอายุ 61 ปีนอนเสียชีวิตคาเตียงนอนในบ้านพัก ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียวย่าน ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยภรรยากลับมาเจอศพสามีนอนหงายเสียชีวิตอยู่บนที่นอน ในสภาพนอนถอดเสื้อ ส่วนสาเหตุก็คาดว่ามาจากอากาศที่ร้อนอบอ้าวในวันดังกล่าว 

อย่างไรก็ตามสำหรับผู้เสียชีวิตทั้งสองรายนี้ พนักงานสอบสวนของ สภ.บางพลีได้มอบร่างผู้เสียชีวิตส่งไปชันสูตรหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งที่นิติเวช สถาบันจักรกรีนฤบดินทร์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส