น้องชายหึงโหด ลั่นไกใส่พี่ชายที่เป็นทนายความ ดับคาบ้านก่อนเผ่นหนี

3 พ.ค. 67

น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย หลังก่อเหตุเผ่นหนีทั้งที่พี่ชายเพิ่งกลับมาบ้านได้เพียง 7 วัน ญาติเผยเคยมีเรื่องมาแล้วหลายครั้งไม่คิดว่าจะลงเอยแบบนี้

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 2 พ.ค.67 ร.ต.อ.สุเชษฐ์ เทพชาลี ร้อยเวร สภ.เขาขะเมา จ.ระยอง ได้รับแจ้งเกิดคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงกันจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตหนึ่งราย เหตุเกิดที่บ้านในพื้นที่ ม.7 ต.ห้วยทับมอญ อ.เขาชะเมา จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.เขาชะเมา ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.ระยอง เจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบเดินทางไปตรวจสอบ

1714697382876

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวเข้าไปตรวจสอบพบศพผู้ชายใส่เสื้อกีฬาสีน้ำเงินกางเกงกีฬาขาสั้นสีแดงนอนเสียชีวิตอยู่กับพื้นใกล้กับรถยนต์เก๋งสีบรอนซ์ ยี่ห้อโตโยต้า แพทย์ตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้นพบบาดแผลถูกอาวุธยิงเข้าที่หน้าท้อง 1 นัด ข้อศอกซ้าย 1 นัด แล้วยังพบบาดแผลใต้ราวนมขวาคล้ายถูกแทงด้วยอาวุธมีดเป็นแผลฉกรรจ์ไม่พบลูกกระสุนปืน ในจุดเกิดเหตุพบมีดปลายแหลม 1 เล่ม หลังตรวจสอบส่งศพไปชันสูตรที่ รพ.ระยอง พร้อมตรวจยึดอาวุธไปตรวจสอบ

จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายมานพ ธารีรัตนชัย อายุ 64 ปี เป็นลูกคนที่ 4 จากพี่น้อง 12 คน มีอาชีพเป็นทนายความอยู่ที่แปดริ้ว จ.ฉะเชิงเทรา สอบสวนญาติได้ให้การว่าผู้ก่อเหตุคือ นายวินัย ธารีรัตนชัย อายุ 42 ปี เป็นลูกคนที่ 12 เป็นคนสุดท้อง ซึ่งเป็นน้องชายร่วมสายเลือดกับนายมานพผู้เสียชีวิต หลังเกิดเหตุผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไป

1714697468284

จากการสอบถามนายอำนาจ ธารีรัตนชัย อายุ 47 ปี เป็นลูกคนที่ 11 เป็นน้องของผู้เสียชีวิตและเป็นพี่ชายของผู้ก่อเหตุได้ให้การว่า ขณะเกิดเหตุมีเพียงมารดาอายุ 88 ปี อยู่ภายในบ้านคนเดียว พอกลับมาก็เห็นพี่ชายนอนจมกองเลือดเสียชีวิตแล้ว โดยผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาเยี่ยมแม่ได้ 7 วันแล้วกำลังจะเดินทางกลับไปประกอบอาชีพทนายความที่ จ.ฉะเชิงเทรา วันนี้แต่กลับมาเสียชีวิต ส่วนสาเหตุคาดว่าคงจะเกิดจากเรื่องความหึงหวงเพราะผู้ก่อเหตุมักจะมาหาเรื่องผู้เสียชีวิตเพราะระแวงพี่ชายกับภรรยา ที่ผ่านมาทั้งสองคนมักจะทะเลาะกันเกี่ยวกับเรื่องนี้ทุกครั้งที่ผู้เสียชีวิตเดินทางกลับมาเยี่ยมแม่ที่บ้านเกิด ตนอยากจะฝากถึงน้องชายให้เข้ามามอบตัวและเข้ามาสู้คดีและยอมรับในสิ่งที่ตัวเองทำไป

1714697486701

นางยุพิน ธารีรัตนชัย อายุ 70 ปี พี่สาวคนโตเล่าให้ทีมข่าวฟังว่า น้องชายเป็นคนหึงหวงภรรยากับพี่ชายคนนี้มาก พี่น้องคู่นี้ทะเลาะกันมานานแล้วแต่ตนไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้ น้องชายชอบทะเลาะและทำร้ายร่างกายภรรยาเป็นประจำ เรื่องยาเสพติด เรื่องอาวุธปืนตนไม่ทราบเพราะตนไม่เห็น ตนเห็นศพน้องชายนอนเสียชีวิตอ้าปากค้างตอนที่ตนเอาขนมไปให้แม่ ตนอยากจะฝากถึงน้องชายให้มามอบตัวโทษหนักจะได้กลายเป็นเบาและมาขอขมาศพ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังออกติดตามตัวผู้ก่อเหตุคาดว่ายังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุพร้อมสอบสวนญาติเพื่อหาสาเหตุต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส