ยิ่งใหญ่พิธีบวงสรวง "พญาอนันตนาคราช" เลขเด็ดหางประทัดเกลี้ยงแผง

23 เม.ย. 67

โหรพราหมณ์น้อยพยัคฆภูมิ อ่านโองการบวงสรวง พญาอนันตนาคราช ณ พยัคฆ์นครนาคราช จ.มหาสารคาม พิธีสุดเข้มขลัง เลขเด็ด หางประทัดเกลี้ยงแผง

ที่บวงสรวง พญาอนันตนาคราช ณ พยัคฆ์นครนาคราช ต.ปะหลานอ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม ประกอบพิธีอ่านโองการบวงสรวงโดยบัณฑิตพราหมณ์ ปฏิยุทธ์ แสนยะมูล โหรพราหมณ์น้อยพยัคฆภูมิ ประกอบพิธีสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ชัยมงคลคาถา

โดยมีพระธรรมวัชราจารย์ เจ้าคณะจังหวัดมหาสารคามเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นาย ธันวัฒน์ โชคชัยวัฒนากร รองนายก อบจ.มหาสารคาม เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วยลูกหลานสายญาณพญานาคราชผู้มีจิตศรัทธา ชาวพี่น้อง อ.พยัคฆถภูมิพิสัย

1713850626011

ในการทำพิธีจัดเครื่องบวงสรวงชุดใหญ่ มีนางรำได้รำบวงสรวง มีโรงทานและมโหสพทั้งหมอลำและดนตรี ชาวบ้านก็แห่มาดูเลขประทัด 368 52 ในงานเพื่อนำไปเสี่ยงโชคงวด วันที่ 2 พ.ค.2567 พ่อค้าแม่ค้าขายลอตเตอรี่จำนวนมากได้นำเลขดังกล่าวมาให้ชาวบ้านเลือกซื้อเพื่อเสี่ยงโชค

1713850464514

พยัคฆ์นครนาคราช ได้ก่อสร้างขึ้นจากแรงศรัทธาที่มีต่อ องค์พญาอนันตนาคราช จากการที่มีการนิมิตรถึงสถานที่นี้เป็นวังของพญานาคมาแต่เก่าก่อนจึ งได้ให้ช่างมาปั้นองค์พญาอนันตนาคราช สูง 8 เมตร และฐานสูง 8 เมตร ความสูงทั้งหมด 16 เมตร มีน้ำล้อมรอบ โดยเปิดให้ผู้มีจิตศรัทธาสามารถเข้าไปกราบไหว้ขอพร

1713850553022

นาย ธันวัฒน์ โชคชัยวัฒนากร รองนายกอบ จ.มหาสารคาม กล่าวว่า โดยตามความเชื่อเรื่องพญานาคนั้นมีมาตั้งแต่สมัยสุโขทัยเพราะปรากฏอยู่ในวรรณคดีศาสนาเรื่องดังอย่าง ไตรภูมิพระร่วง ระบุไว้ว่า นาค มีลักษณะคล้ายงูใหญ่แต่มีหงอน ดวงตาสีแดง เกล็ดหลายสี อาศัยอยู่บริเวณบาดาลใต้เขาหิมพานต์ กึ่งสัตว์กึ่งเทพ มีพละกำลังและอิทธิฤทธิ์มาก สามารถแปลงตนและจำแลงกายได้ แบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ ถลชะ คือนาคที่เกิดบนบก และ ชลชะ คือนาคที่เกิดในน้ำ

ทั้งนี้ ตามตำนานแล้วพญานาคเป็นสัตว์เดรัจฉานที่ไม่สามารถบรรลุธรรมได้ จัดอยู่ในฝ่ายสุคติภูมิ สถิตอยู่สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา พำนักได้สูงสุดเพียงสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ซึ่งถือว่าเป็นสวรรค์ชั้นต้นเท่านั้น

ชมรายงานสดผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 2 พฤษภาคม 2567 โดยท่านสามารถติดตามรับชมถ่ายทอดสดทางทีวีดิจิทัล ช่อง เอชดี 34 และ ตรวจผลลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวด 2/05/2567 ย้อนหลังทุกงวดได้ที่เว็บไซต์อมรินทร์ทีวี https://www.amarintv.com/lotto

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส