อุทยานฯ สิรินาถ รื้อโกศอัฐิบนเกาะปลิงแล้ว คาดกลุ่มไสยศาสตร์ลักลอบทำพิธีเสาร์ห้า

20 เม.ย. 67

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โพสต์ ความคืบหน้า กรณีโกศอัฐิบนเกาะปลิงว่า ล่าสุดอุทยานฯสิรินาถได้รื้อออกแล้ว คาดว่ากลุ่มไสยศาสตร์ลักลอบทำพิธีเสาร์ห้า

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โพสต์เฟซบุ๊ก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 นายวัชระ ส่งสีอ่อน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถ เปิดเผยว่า จากข้อสั่งการของนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ให้รื้อถอนโกศอัฐิ 3 โกศออกจากพื้นที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ วันนี้เวลา 14.00 น. ตนพร้อมด้วยนายอนิวัต รักหนก และนางสาวอารยา อุ้ยกิ้ม ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าดำเนินการรื้อถอนสิ่งของดังกล่าวออกจากบริเวณพื้นที่เกาะปลิง หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ สน.3 (หัวแหลม-อ่าวปอ) โดยสิ่งของที่เจ้าหน้าที่ฯ รื้อถอน พบว่าเป็นโกศอัฐิจำนวน 3 โกศ วางเรียงกัน โกศแรกบรรจุข้าวสาร โกศที่สองบรรจุข้าวเหนียว และโกศสุดท้ายไม่สามารถระบุได้ ทุกโกศมีกล่องพลาสติกใสครอบอยู่และฐานกล่องถูกโบกด้วยปูนซีเมนต์เพื่อยึดติดกับโขดหิน บริเวณใกล้เคียงพบกระถางธูปที่มีก้านธูปปักไว้เต็ม และเชิงเทียนขนาบข้าง พร้อมลูกแก้วสีใสกับสีแดง จำนวน 2 ลูก

จากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่าสิ่งของเหล่านี้น่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มบุคคลที่มีความเชื่อด้านไสยศาสตร์ ลักลอบเข้ามาทำพิธีบูชาเสาร์ห้า บริเวณพื้นที่ดังกล่าว

โดยเจ้าหน้าที่ฯ ได้รับแจ้งเรื่องราวจากเพจขยะมรสุม Monsoongarbage Thailand ซึ่งได้โพสต์รูปภาพลักษณะคล้ายโกศอัฐิ ตั้งอยู่บนโขดหิน บริเวณพื้นที่เกาะปลิง ในเขตอุทยานแห่งชาติสิรินาถ จังหวัดภูเก็ต จึงเข้าตรวจสอบและดำเนินการรื้อถอนดังกล่าว

ทั้งนี้อุทยานแห่งชาติสิรินาถ ขอแจ้งเตือนประชาชน งดเว้นการกระทำใดๆ ที่อาจส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติภายในเขตอุทยานฯ หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ แจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที เพื่อรักษาไว้ซึ่งทรัพยากรธรรมชาติอันล้ำค่าสำหรับลูกหลานต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส