ปลอดสารพิษของแทร่! ลูกกบมาเป็นตัวใน ผักสลัดพร้อมทานแบรนด์ดัง

20 เม.ย. 67

 

ปลอดสารพิษของแทร่! ลูกกบมาเป็นตัวใน ผักสลัดพร้อมทานแบรนด์ดัง บริษัทขอโทษลูกค้า พร้อมมอบผลิตภัณฑ์เดิมให้อีก ทดแทนการเยียวยา 

วันที่ 20 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เล่าเรื่องราวในเฟซบุ๊กเพจ “พวกเราคือผู้บริโภค” ว่า “ทานสลัดผัก นอกจากได้วิตามินแล้ว ยังได้โปรตีนจากน้องกบด้วยนะครับ” 

“เรื่องจริงที่เกิดขึ้น แต่ยังไร้ความรับผิดชอบจากเจ้าของบริษัทครับ เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 67 ผมซื้อสลัด จากร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ที่อยู่ใกล้คอนโดที่พัก มารับประทาน เวลาประมาณ 19.34 น โดยปกติแล้ว ผักที่อยู่ในกล่องจะเต็ม กล่องผมจึงใช้วิธีการรับประทานโดยค่อยๆ เทน้ำสลัดลงไปเป็นชั้น แล้วรับประทานเป็นชั้นๆ จากข้างบนลงไปข้างล่าง” 

“แต่ด้วยว่าข้างล่างนั้น น้ำสลัดลงไปไม่ถึง พอถึงก้นกล่อง จึงใช้วิธีการคลุกผสมให้น้ำสลัดที่ติดอยู่บริเวณขอบของภาชนะได้เคลือบที่ตัวผัก เมื่อคลุกเคล้าจึงเห็นวัตถุแปลกปลอม ที่อยู่ในผัก พบว่าเป็นลูกกบ” 

“จึงได้ทำการถ่ายภาพ และแจ้งไปยัง Call Center ของร้านสะดวกซื้อ ทาง Call Center แจ้งกลับมาว่า รับเรื่องและจะส่งต่อ และจะแจ้งบริษัทผู้ผลิต แต่เนื่องจากว่าวันที่ผมรับประทานอยู่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทางบริษัทหยุดการผลิตในช่วงเทศกาล ผมได้ถามว่า แล้วชีวิตผมต้องหยุดตามเทศกาลด้วยหรือไม่ พนักงานจึงเร่งดำเนินการ ส่งเรื่องให้อย่างเร่งด่วน” 

“หลังจากนั้น 1 ชั่วโมงต่อมา ได้มีพนักงานจากสาขาใหญ่ ของร้านสะดวกซื้อติดต่อกลับมา แล้วแจ้งว่าได้ส่งอีเมลไปหาบริษัทผู้ผลิต แต่เนื่องจากวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ โรงงานผลิตได้ปิดทำการต้องใช้เวลา 7-14 วัน ถึงจะทราบผล ผมก็เลยถามว่า ร้านสะดวกซื้อปิดไหมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถ้าร้านไม่ปิด ร่างกายผมก็ปิดไม่ได้เช่นกัน เพราะถ้าเกิดอะไรขึ้นกับชีวิต ใครจะรับผิดชอบ และพนักงานคนนี้ก็พูดประมาณว่า การชดใช้ในเบื้องต้น จะขอคืนเงินค่าสินค้าราคา 40 กว่าบาทให้ก่อน” 

“สรุปแล้วชีวิตผมมีค่าแค่ 40 กว่าบาทเท่านั้นหรือ ผมไปยื่นคำขาด ขอทราบผลการติดตามภายใน 24 ชั่วโมง หากเลยเวลาจากนี้ไป ผมจะร้องเรียนสื่อ หลังจากนั้นในตอนเช้า ก็มีพนักงานอีกคนนึง จากสาขาใหญ่ เป็นผู้รับเรื่อง ติดต่อกลับมาว่าทางบริษัททราบเรื่องแล้ว แล้วกรณีนี้เป็นกรณีเคสแรกที่เกิดขึ้น ทางบริษัทรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก จึงจะขอเข้าพบในวันศุกร์ที่ 20 เม.ย. 67 เวลา 10.00 น ผมได้ตอบตกลง และได้มาพบกันในวันที่นัดหมาย ทางบริษัทได้ชี้แจงกระบวนการผลิตว่าในล็อตสินค้าที่ลูกค้ารับประทาน เป็นช่วงเวลาที่สินค้าส่งมาจากจังหวัดเชียงใหม่ แล้วก่อนหน้านี้ เกิดพายุ ฤดูร้อน ทำให้ฝนตก น้องอาจจะกระโดดมาเล่นน้ำฝน แล้วติดมากับผักที่ส่งมา” 

“แต่ทางบริษัท ได้มีการทำความสะอาดตามระบบ มีการหั่น ตัดแต่งตามขนาด ที่สาขาใหญ่ของร้านสะดวกซื้อกำหนดไว้ แล้วมีการปั่นแห้ง เพื่อให้น้ำออกจากตัวสินค้าให้มากที่สุด แล้วก็บรรจุด้วยมือวางผลัดเปลี่ยนเป็นชั้นๆก่อนจะปิดผนึก ซึ่งถ้าฟังจากกระบวนการทั้งหมดแล้ว สิ่งแปลกปลอมไม่น่าจะอยู่ทนมาได้ แต่เนื่องจากพนักงานที่ทำการผลิต เพิ่งรับเข้ามาใหม่ จึงทำให้กระบวนการผลิตผิดพลาด ทางบริษัทได้แจ้งว่ามีการตักเตือนพนักงานไปเรียบร้อยแล้ว ในวันนี้ก็เลยจะมาขอโทษลูกค้าและจะมอบผลิตภัณฑ์ เพื่อสุขภาพก็คือผักสลัดของโรงงาน ซึ่งผมบอกตามตรงเลยว่า ผมไม่กล้ารับประทานอีกแล้ว เพราะความรู้สึกฝังใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คงยากที่จะเยียวยา แต่ทางบริษัทและโรงงานผู้ผลิต ก็บอกว่าทางเรามีนโยบายในการขอโทษและมอบผลิตภัณฑ์เท่านั้น” 

“ส่วนเรื่องเยียวยาหรือชดใช้ค่าเสียหายต่างๆ ทางบริษัทไม่มีนโยบายครับ เรื่องนี้ก็สรุปจบตรงที่ว่า ผมคือผู้บริโภคที่อยู่ปลายทาง แต่ต้นทางกระบวนการผลิตผลิตมายังไง เราไม่สามารถทราบได้ และผลเสียที่เกิดขึ้นก็ไร้ซึ่งความรับผิดชอบที่เหมาะสม มีเพียงคำขอโทษ และผลิตภัณฑ์ในบริษัท เท่านั้นที่จะปิดปากผู้บริโภค”

 

จากโพสต์ดังกล่าว มีชาวเน็ตแห่แชร์ และเข้าไปคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อาทิ เป็นเราไม่กล้าส่งผักมาขอโทษนะ,บริษัทเอาแบบนี้จริงดิ พอตัวเองเสียหายฟ้องกลับเป็นล้าน พอผู้บริโภคเสียหาย ให้ผักตอบแทน OMG!!!!, ออแกนนิคจัดๆ,เลิกกินเลิกอุดหนุน,กลัวเลยจะอ้วก เป็นต้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส