ตำรวจและทหารกองกำลังผาเมือง สกัดจับยาบ้าได้ 14.6 ล้านเม็ด!

20 เม.ย. 67

ทหารกองกำลังผาเมือง ร่วมกับตำรวจปราบปรามยาเสพติด สกัดจับขบวนการลักลอบขนยาเสพติดในพื้นที่อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ยึดยาบ้าได้กว่า 14.6 ล้านเม็ด

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามยาเสพติด 3 ร่วมกับหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดสารตั้งต้น และเคมีภัณฑ์ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 โดยกองบังคับการควบคุมป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กองกำลังผาเมือง ไล่ติดตามกลุ่มขบวนการลักลอบขนยาเสพติดจากแนวชายแดนเข้าสู่ตัวเมืองชั้นใน

โดยตั้งจุดสกัดที่ด่านตรวจแก่งปันเต๊า อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ แต่กลุ่มขบวนการขนยาเสพติดได้ใช้เส้นทางอ้อมด่านตรวจ เจ้าหน้าที่จึงจัดกำลังไล่ติดตามไป และสามารถสกัดจับได้ในพื้นที่บ้านปางกว้าง ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

จับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คนพร้อมรถยนต์กระบะ 3 คัน ซึ่งแต่ละคันบรรทุกกระสอบยาบ้ามาเต็มคันรถ รวมยาบ้าที่ตรวจยึดได้ทั้งหมด 14,600,000 เม็ด อยู่ระหว่างการขยายผลเพื่อจับกุมขบวนการขนยาเสพติดที่หลบหนี โดยทั้งหมดนี้คาดว่าเป็นความพยายามขนลำเลียงเข้ามาทดแทนยาบ้าจำนวนกว่า 6 ล้านเม็ดที่จับกุมได้ที่อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงที่อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน ในช่วงก่อนและเทศกาลสงกรานต์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส