สายแล้วยังเดินบิณฑบาต ไม่กลับวัด ตรวจสอบพบเหล้าขาวในย่ามพระก่อนจับสึก

20 เม.ย. 67

 

สายแล้วยังเดินบิณฑบาต ไม่กลับวัด พ่อค้าแม่ค้าร้องสำนักพุทธตรวจสอบ หวั่นเป็นพระปลอม ผงะพบเหล้าขาวในย่าม ก่อนจับสึก 1 รูป 

วันที่ 20 เม.ย. 67 น.ส.สุดธิดา ธัญรัตนศรีสกุล นักวิชาการศาสนาชำนาญการพิเศษจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จว.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.คลองหลวง ร่วมกันตรวจสอบพระสงฆ์ ที่เดินบิณฑบาตอยู่ในตลาดสดแห่งหนึ่ง บริเวณ ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 

จึงเชิญตัวพระสงฆ์ 5 รูป ไปที่วัดทวีการะอนันต์ เพื่อให้พระครูปริยัตยาคม เจ้าคณะตำบลคลองหนึ่ง เจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ตรวจสอบ 

จากการตรวจสอบพระทั้ง 5 รูป พบเป็นพระหลวงตาจากวัดธรรมกาย  1 องค์ มีพระ 1 องค์ พบเหล้าขาวครึ่งขวดในย่าม พระพม่า 1 องค์ไม่ทราบชื่อ ไม่มีหลักฐาน หรือใบสุทธิ และอีก 2 รูป อ้างเป็นพระวัดปากน้ำ และพระวัดโพธิ์ จ.กาฬสินธุ์ จึงนำพระทั้ง 5 รูปไปยังสำนักงานท่านเจ้าคณะตำบลคลองสี่ วัดทวีการะอนันท์ ต.คลองสอง อ.คอลงหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อทำการตรวจสอบ และทำการสึก 

เบื้องต้นพระครูปริยัตยาคม เจ้าคณะตำบลคลองสี่ และเจ้าอาวาสวันทวีการะอนันต์ ได้ทำการสึกพระ 1 รูป ที่ผิดวินัยสงฆ์ดื่มเหล้าขาว ส่วนหลวงตาวัดธรรมกาย ทางวัดธรรมกายได้รับตัวพระไป เพื่อดำเนินการทางวินัยสงฆ์ ส่วนพระพม่าไม่มีเอกสารและสุทธิได้หลบหนีไป ขณะเจ้าหน้าที่พาไปตรวจค้นที่พักอาศัยเป็นตู้คอนเทนเนอร์ ภายในซอยคลองสาม 1119 

ขณะที่พระธนวัฒน์ เศรษฐ์สิริกุล อ้างเป็นพระลูกวัดโพธิ์ จ.กาฬสินธุ์ แต่มาอยู่กับเพื่อนที่วัดใน จ.สระบุรี ขับรถเก๋งมาบิณฑบาตทุกวันนาน 5 ปี พบกระเป๋าคาดเอวพกเงินสดจำนวนมากกว่าแสนบาทติดตัว และยังมีเงินในสมุดบัญชีเงินฝาก แต่เป็นชื่อของผู้หญิงมียอดเงินกว่าเก้าหมื่นบาท และพบว่าเพิ่งโอนออกไปกว่าหมื่นบาทด้วย ทางเจ้าคณะฯให้นำใบสุทธิมาแสดง แต่ไม่มี 

ส่วนพระหฤทธิ สิทธิอิทุธิสิธโธ พระลูกวัดปากน้ำ พบขับรถเก๋งมาบิณฑบาตทุกวัน อาศัยอยู่ตู้คอนเทนเนอร์ หลังวัดธรรมกาย (ซอยคลองสาม1119) โดยอ้างว่าโยมมอบที่ดิน 1 ไร่ให้เป็นที่อยู่ จากการตรวจมีตู้คอนเทนเนอร์ติดแอร์ และมีรถปิกอัพจอดอยู่ 2 คัน พบว่าเป็นรถหนีไฟแนนท์ และพบลังโซดาเหล้าขาวทิ้งอยู่จำนวนหนึ่ง 

เบื้องต้นทางพระครูปริยัตยาคม เจ้าคณะตำบลคลองสี่ และเจ้าอาวาสวันทวีการะอนันต์ ได้ว่ากล่าวตักเตือน และให้โอกาสกับพระหฤทธิ สิทธิอิทุธิสิทโธ และพระธนวัฒน์ เศรษฐ์สิริกุล ถึงสิ้นเดือนนี้ หลังจากนั้นจะดำเนินการตามขั้นตอนของพระสงฆ์ และห้ามออกบิณฑบาตในพื้นที่อีกและให้กลับไปจำวัดต้นสังกัดต่อไป 

สืบเนื่องจากสำนักพุทธจังหวัดปทุมธานีได้รับการเรียนร้องจากประชาชนพ่อค้าแม่ค้าตลาดไอยรา ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานีว่ามีพระมีพฤติกรรมสงสัยเป็นพระปลอมต่างด้าวขับรถเก๋งมาเดินบิณฑบาต จนสายแล้วก็ยังเดินบิณฑบาตอยู่ภายในตลาด ทางสำนักพุทธจังหวัดปทุมธานีจึงมอบหมายให้ น.ส.สุดธิดา ธัญรัตนศรีสกุล นักวิชาการศาสนาชำนาญการพิเศษจังหวัดปทุมธานี ประสานเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จว.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.คลองหลวง และเจ้าหน้าที่สำนักพุทธจังหวัดปทุมธานี ร่วมกันลงพื้นที่ทำการตรวจสอบ และจับพระผิดวินัยสงฆ์ทำการสึกดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส