ภูเก็ตคลื่นลมแรงซัดสาวสองตกโขดหินจมทะเลดับ ไม่พอซัดนทท. 3 รายว่ายเข้าฝั่งไม่ได้

20 เม.ย. 67

ภูเก็ตคลื่นลมแรง ซัด 3 นักท่องเที่ยวออกทะเลเข้าฝั่งไม่ได้ จนท.ช่วยเหลือเข้าฝั่งปลอดภัย อีกรายยืนเซลฟี่ถ่ายภาพที่โขดหินโดน คลื่นซัดจมทะเล จนท.เข้าช่วยเหลือนำเข้าฝั่ง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 18.10 น. พ.ต.ต.ชยกร ตั้งสกุล สว.(สอบสวน )สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งมีคนโดนคลื่นซัดจากโขดหินจมน้ำ บริเวณหาดป่าตอง เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดนำเรือออกช่วยเหลือ และปฐมพยาบาล ก่อนนำส่งนำส่ง รพ.ป่าตอง และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

โดยผู้เสียชีวิตคือ นายชนัญชิดา อายุ 23 ปี ที่ชาว ต.ดูกอึ่ง อ.หนองฮี จ.ร้อยเอ็ด จากการสอบถามทราบว่าเมื่อวันที่ 19 เม.ย. ที่ผ่านมาตอนเวลา17.45น. นายชนัญชิดา ผู้ตาย และ ว่าที่ ร.ต.กนกกาญจน์ เพื่อนผู้ตายได้พากันไปถ่ายรูปบริเวณโขดหินชายหาดป่าตอง ปรากฏว่าขณะที่กำลังเซลฟี่ และถ่ายภาพ ขณะนั้นคลื่นทะเลได้ซัดนายชนัญชิดาลงไปในทะเล

เป็นเหตุให้นายชนัญชิดา จมน้ำทะเล จากนั้นได้มีเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดมาช่วยเหลือ นำส่งรพ.ป่าตอง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกับแพทย์ รพ.ป่าตองชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิต สาเหตุการเสียชีวิตทราบว่าเกิดจากขาดอากาศจากการจมน้ำทะเล ก่อนมอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ส่วนอีกรายเมื่อเวลา 19.24 น. วันเดียวกัน ที่หาดในหาน ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลราไวย์ ได้รับแจ้งว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 3 คน ลงไปเล่นน้ำที่ชายหาดหน้าโรงแรมแห่งหนึ่งที่หาดในหาน ถูกคลื่นซัดออกไปในทะเล และว่ายน้ำกลับเข้ามาไม่ได้เจ้าหน้าที่เทศบาล ต.ราไวย์ พร้อมประสานไลฟ์การ์ด นำเจ๊ตสกีออกไปช่วยเหลือปลอดภัยทั้ง 3 ราย นำส่งโรงพยาบาลฉลอง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส