เจ้าของคาร์แคร์หัวหินเดือด เจอบิลค่าน้ำประปาเกือบสี่หมื่น

19 เม.ย. 67

เจ้าของคาร์แคร์หัวหินเดือด เจอบิลค่าน้ำประปาเกือบสี่หมื่น ซ้ำร้ายตลอดเดือนน้ำไม่ไหล ต้องซื้อน้ำเอกชนใช้เกือบหมื่น ยันไม่จ่ายราคานี้แน่นอน   

วันที่ 19 เม.ย. 67 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของคาร์แคร์ซื่อดังใน อ.หัวหิน หิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โพสต์ข้อความ พร้อมรูปภาพบิลค่าน้ำประปาของเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระบุว่า 

“อะไรกันวะเนี้ย น้ำประปาแ-งก็ไม่ไหลมันมาจากไหนวะ 38,624.70 บาท ซื้อน้ำใช้เองเกือบหมื่นบาท” 

โดยในรูปเป็นบิลค่าน้ำประปาเดือนมี.ค. 67 ค่าน้ำประปารวมทั้งสิ้น 38,624.70 บาท ไม่มียอดค้างชำระ ซึ่งภายหลังโพสต์รูปบิลนี้ไป มีคอมเมนต์เข้ามามากมาย เนื่องจากเป็นราคาที่สูงผิดปกติ ขนาดซื้อรถจักรยานยนต์ได้เลย หรือราคาค่าน้ำประปาขนาดนี้ต้องล้างรถสิบล้อวันละสิบคัน 

จากการตรวจสอบเจ้าของบิลค่าน้ำประปารายนี้คือ นายภูดิส อรุโณรส อายุ 55 ปี เจ้าของร้าน โมลีแคร์ หัวหิน ซึ่งเปิดบริการล้างรถอยู่ใกล้ซอยหัวหินทันสมัย ถนนเพชรเกษมหัวหิน 

นายภูดิส กล่าวว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ของการประปาเทศบาลเมืองหัวหินได้นำบิลมาส่งที่ร้าน เมื่อตนรับบิลมาแล้วเห็นค่าน้ำประปาก็ตกใจ เนื่องจากค่าน้ำประปาในบิลสูงผิดปกติเกือบสี่หมื่นบาท จึงถามเจ้าหน้าที่แต่ได้รับคำตอบว่า ให้ไปติดต่อที่การประปาเอง ไม่สามารถให้คำตอบได้ 

เจ้าของ โมลีแคร์หัวหิน กล่าวต่อว่า ตนเปิดร้านคาร์แคร์มา 17 ปี ปกติค่าน้ำประปาของเทศบาลเมืองหัวหินทุกๆ เดือนจะอยู่ที่ประมาณ 500 บาท รวมกับที่ตนต้องสั่งซื้อน้ำ จากรถบรรทุกน้ำเอกชนมาสำรองให้เพียงพอไม่ให้น้ำในระบบขาดในแต่ละเดือน จะรวมค่าน้ำทั้งสิ้นประมาณ 2,000-3,000 บาท โดยเฉพาะเดือน มี.ค.-เม.ย. เป็นที่ทราบกันดีว่าหัวหินจะมีน้ำประปาไม่เพียงพอ 

ที่ร้านคาร์แคร์แทบจะไม่มีน้ำไหลลงถังเก็บน้ำเลยตลอดทั้งเดือน ต้องซื้อน้ำจากเอกชนเกือบหนึ่งหมื่นบาทแล้ว ยิ่งพอมาเจอบิลค่าน้ำประปาของเทศบาลฯกว่า 3 หมื่นบาท ก็รู้สึกโมโห เนื่องจากตนไม่ได้ใช้น้ำ หรือไม่มีน้ำมาให้ใช้ จากนี้จะเดินทางไปที่การประปาฯ เพื่อขอให้มีการตรวจสอบ เพราะตรวจสอบในร้านแล้วก็ไม่มีจุดที่น้ำจะรั่วแน่นอน ถ้าน้ำรั่ว น้ำจะไหลไปไหน เพราะทั้งเมืองหัวหินน้ำไม่ไหล ยืนยันว่าตนจะไม่จ่ายค่าน้ำประปาในราคานี้แน่นอน 

นายภูดิส กล่าวต่อว่า ตนได้สอบถามไปในกลุ่มไลน์เทศบาลก็ยังไม่ได้คำตอบ ราคานี้จ่ายไม่ได้แน่นอน ถ้ามีน้ำมาให้ใช้ และเราใช้น้ำจริงเราจ่ายแน่นอน ตอนนี้ต้องรอฟังคำตอบจากผู้รับผิดชอบ บางคอมเมนต์บอกว่า ค่าน้ำประปาเดือนนี้สูงขึ้น แต่ก็ไม่มีสูงผิดปกติแบบนี้แน่นอน ยืนยันไม่มีการใช้น้ำผิดปกติ เนื่องจากระบบน้ำของคาร์แคร์ใช้ระบบแรงดันออกเป็นละอองฝอย แรงดันสูงไม่เปลืองน้ำ อีกทั้งเดือนนี้ก็มีวันหยุดหลายวัน ตนก็ปิดร้านไปหลายวันด้วยเช่นกัน ดังนั้นจะต้องไปขอคำตอบจากผู้รับผิดชอบให้ชัดเจน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส