ชื่นชม! 3 หนุ่มน้อยเก็บสร้อยข้อมือทองคำหนัก 5 บาทคืนเจ้าของ

18 เม.ย. 67

ยกนิ้วโป้งให้เลย! ชื่นชม 3 หนุ่มน้อย เก็บสร้อยข้อมือทองคำหนัก 5 บาท มูลค่ากว่า 2 แสนบาท ปั่นจักรยานไปคืนเจ้าของถึงบ้าน

เมื่อวันที่18เมษายน2567 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานหลังมีชาวบ้านขอความช่วยเหลือหลังทำสร้อยข้อมือทองหนัก 5 บาท สูญหาย พื้นที่หมู่ 6 บ้านทุ่งต้นส้าน ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช จึงได้ประชาสัมพันธ์ประกาศตามหาผ่านเฟซบุ๊ก

โดยเจ้าของสร้อยข้อมือคือนางสาวสุดารัตน์ หรือ เจ๊นิ้งหน่อง อายุ 34 ปีเป็นเจ้าของบริษัท ซึ่งอาศัยอยู่ในซอยดังกล่าว ระบุว่า ได้ทำสร้อยข้อมือทองคำหนัก 5 บาท หล่นหาย รู้ตัวในช่วงเวลาประมาณ 10 โมงเช้า ซึ่งไม่ทราบว่าหล่นหายบริเวณไหน ก่อนจะขอความช่วยเหลือจากผู้สื่อข่าว ประกาศตามหาคนพบเพื่อจะมอบรางวัลตอบแทน

ต่อมาเวลาประมาณ13.00น. ได้มีเด็กชาย 3 คนชื่อแชมป์ น้องจีโน่ และน้องมีน ซึ่งอาศัยอยู่ในซอยดังกล่าว ได้ติดต่อนำสร้อยข้อมือหนัก 5 บาท ซึ่มีงมูลค่ากว่า 200,000 บาท มาคืนเจ้าของ  

โดยเด็ก ๆ ทั้ง 3 คนบอกว่า ขณะที่ปั่นจักรยานเล่นกันตามปกติ สายตาเหลือบไปเห็นสร้อยข้อมือทองคำตกอยู่ จึงเก็บเอาไว้เพราะไม่ทราบว่าเป็นของใคร ต่อมามีคนในชุมชนพูดกันว่ามีการประกาศตามหาทองคำ จึงปั่นจักรยานไปที่บ้านของเจ้าของทองคำ เพื่อนำไปส่งคืน ก่อนที่เจ้าของทองคำได้มอบเงินรางวัลเป็นสินน้ำใจ 1 หมื่นบาท ให้นำไปแบ่งกันเก็บไว้เป็นทุนการศึกษา

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส