สองตายายน้ำตานอง ไฟไหม้บ้านวอด ทรัพย์สินเก็บมาชั่วชีวิตหายไปในพริบตา

18 เม.ย. 67

 

สองตายายน้ำตานอง ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ทรัพย์สินที่เก็บมาชั่วชีวิตหายไปกับกองเพลิงในพริบตา 

เมื่อเวลา 07.45 น. วันที่ 18 เม.ย. 67 ร.ต.อ.สหนนท์ น้อยพิเศษ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน หมู่ที่ 13 บ้านหินเพลิงพัฒนา ต.ห้วยยายจิ๋ว อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ 

หลังรับแจ้งเหตุจึงประสานรถดับเพลิงจาก อบต.ห้วยยายจิ๋ว พร้อมรถดับเพลิง รีบเดินทางไปดับเพลิงอย่างเร่งด่วน 

ที่เกิดเหตุอยู่กลางหมู่บ้าน หมู่ที่ 13 บ้านหินเพลิงพัฒนา ต.ห้วยยายจิ๋ว อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ พบบ้านไม้ชั้นเดียว กำลังมีเพลิงไหม้อย่างรุนแรงอยู่ ภายในบ้านพบกลุ่มควันไฟสีดำลอยพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า สร้างความแตกตื่นตกใจไปทั่วชุมชน 

จากนั้นชาวบ้านจำนวนมากที่เห็นเหตุการณ์ต่างก็พยายามจะเข้าไปช่วยกันดับเพลิง แต่ไม่สามารถดับเพลิงได้ เปลวเพลิงขยายวงกว้างอย่างรุนแรงลุกไหม้ทั่วบ้านไม้อย่างรวดเร็ววอดทั้งหลัง ท่ามกลางลมพัดแรง จนเกิดสะเก็ดลูกไฟลอยไปตกในพื้นที่ป่าข้างบ้านเรือนชาวบ้านหวิดวอดซ้ำอีก 

สองตายายน้ำตานอง ไฟไหม้บ้านวอด ทรัพย์สินเก็บมาชั่วชีวิตหายไปในพริบตา

เจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิง 1 คันต่างเร่งระดับฉีดน้ำสกัดเพลิงเจ้าหน้าที่ใช้เวลาควบคุมเพลิงไว้ได้ภายใน 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ โดยหลังเพลิงสงบลง 

นายเดชา ยาณรัก อายุ 69 ปี และนางไพร ชาติเผือก อายุ 70 ปี สองตายายสามีภรรยา ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนพากันออกไปทำงานเก็บพริกรับจ้างนอกบ้าน หลังทราบข่าวร้ายก็รีบวิ่งมาดูบ้าน พบเกิดเพลิงไหม้วอดหมดทั้งหลังถึงกับเข่าอ่อน นั่งร้องไห้เกือบจะเป็นล มจนชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ต้องรีบเข้าไปช่วยปรับสภาพจิตใจท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด 

จากการสอบถามนางนัยนา อยู่แก้ว อายุ 54 ปี เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า แสงไฟได้เกิดจากทางด้านหลังบ้านโรงครัว จากนั้นเปลวเพลิงก็โหมเข้ามายังในตัวบ้านตน และเพื่อนบ้านต่างพากันรีบนำน้ำใส่ถังมาดับ แต่ด้วยความแรงของเปลวเพลิงที่กำลังรุกโหมอย่างแรง จึงทำให้ไม่สามารถดับไฟได้เปลวเพลิงลุกไหม้บ้านเรือนเสียหายทั้งหลัง ซึ่งสองตายายก็มีฐานะยากจน หาเช้ากินค่ำ ตนรู้สึกสงสารและเห็นใจของตายายเป็นอย่างยิ่ง 

สองตายายน้ำตานอง ไฟไหม้บ้านวอด ทรัพย์สินเก็บมาชั่วชีวิตหายไปในพริบตา

จากนั้นหลังทำการฉีดน้ำดับเพลิงจนสงบลง เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบ เบื้องต้นพบบ้านไม้ทั้งหลัง และทรัพย์สินภายในบ้าน และซากรถจักรยานยนต์ถูกไฟไหม้ 1 คัน ตู้เย็น พัดลม ทรัพย์สินต่างๆ และกองเศษทรัพย์สินที่ถูกเพลิงไกหม้กลายเป็นเถ้าถ่านในที่เกิดเหตุดังกล่าว 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้อย่างละเอียด เพื่อประสานทางหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าช่วยเหลือต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส