เสามรณะ! หนุ่มเล่นน้ำสงกรานต์พลาดท่าจับเสาไฟ ช็อตดับสลด

16 เม.ย. 67

หนุ่มกตัญญูทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย ถอดรองเท้า ตัวเปียก เล่นสงกรานต์พลาดท่าจับเสาไฟถูกช็อตดับสลด

 

เมื่อวันที่ 16 เม.ย.2567 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 3 บ้านคูเมือง ต.พยุห์ อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ หลังได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตขณะเล่นน้ำสงกรานต์ ริมถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 221 สายศรีสะเกษ-กันทรลักษ์ ในเขตเทศบาลตำบลพยุห์ อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 เม.ย.67 เวลาประมาณ 17.50 น.

เมื่อไปถึงได้พบกับ น.ส.วลัยพร ศิรินัย อาย 39 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต นายกีรติ วงศา หรือ น้องเอิร์ท อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปี 2 คณะรัฐศาสตร์มหาวิทยาลัยรามคำแหง วิทยาเขตศรีสะเกษ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนมีลูก 2 คน คนโตคือผู้ที่เสียชีวิตและมีลูกสาวคนเล็กอีก 1 คน ปัจจุบันตนและสามีได้ไปประกอบอาชีพรับจ้าง อยู่ที่กรุงเทพมหานคร ส่วนลูกทั้งสองคนก็จะอยู่ที่บ้านคอยดูแลยาย

โดยน้องเอิร์ท ผู้ตาย ก็จะเสมือนเป็นเสาหลักของบ้านที่คอยดูแลครอบครัว เป็นคนขยันขันแข็ง หมั่นทำมาหากิน อยากได้อะไรก็จะพยายามหาด้วยตัวเอง ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย ซึ่งอนาคตของน้องเอิร์ท เคยพูดให้ตนฟังว่าปีหน้าจะบวชให้แม่ และจะสอบเป็นข้าราชการตำรวจให้ได้ มีการสั่งหนังสือมาอ่านเตรียมสอบเรียบร้อย แต่ไม่คิดว่าจะมาจบชีวิตลงแบบนี้ รู้สึกเสียใจมาก อีกทั้งน้องเอิร์ท ก็ไม่เคยทำให้พ่อแม่และคนในครอบครัวลำบาก อนาคตเขายังต้องไปอีกไกล แต่ต้องมาจบชีวิตลงกับเรื่องแย่ๆแบบนี้ตนรับไม่ได้ ตนคิดว่าหน่วยงานที่รับผิดชอบเสาไฟดังกล่าวเขาประมาทเกินไป เพราะมันอยู่ในเขตชุมชน ถ้าไม่โดนกับลูกตนก็ต้องโดนกับคนอื่น แต่อาจจะเป็นคราวเคราะห์ของลูกตนที่ต้องมาโดนช็อตแค่นั้นเอง อยากให้ดูแลให้ดีกว่านี้ อยากให้มีความละเอียดรอบคอบกว่านี้ ซึ่งเบื้องต้นทางแขวงทางหลวงศรีสะเกษที่ 2 ได้มอบเงินช่วยเหลือค่าทำศพ จำนวน 2 หมื่นบาท และหลังงานศพเสร็จสิ้นจะได้มีการเจรจาเยียวยาต่อไป

ขณะที่เพื่อนสนิทน้องเอิร์ท ที่ทำงานด้วยกันและอยู่ในที่เกิดเหตุ เล่าว่า วันเกิดเหตุน้องเอิร์ท ตัวเปียก ถอดรองเท้า และได้วิ่งออกไปบนถนนใหญ่เพื่อไปประแป้งเล่นสงกรานต์ เมื่อเดินกลับมาได้เผลอเอามือไปจับเสาไฟส่องสว่างริมทางเดินฟุตบาท ซึ่งเป็นเสาเหล็ก ก่อนถูกกระแสไฟฟ้าดูดจนร่างไปกอดติดกับเสา เพื่อน ๆ จึงรีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือ แต่ก็ไม่อาจยื้อชีวิตเอาไว้ได้

ด้านนายเกษมศานต์ สมเสนาะ อายุ 31 ปี เจ้าของร้านน้องเอิร์ท ทำงานอยู่ บอกว่า น้องเอิร์ท เป็นคนดีนิสัยน่ารัก  หลังเกิดเหตุ ไม่ถึง 30 วินาที ก็ได้ปั้มหัวใจจนชีพจรมากลับมาเต้นอีกครั้ง แต่ก็เพียงชั่วคราว ส่วนตัวคิดว่ากระแสไฟฟ้าน่าจะแรงสูง จนทำให้น้องเอิร์ท เสียชีวิต รู้สึกเสียใจ กับเหตุการณที่เกิดขึ้น และเสียดายอนาคตของน้องเอิร์ทด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส