ด่วน ! ไฟไหม้เรือนักท่องเที่ยวกลางแม่น้ำเจ้าพระยา 22 ชีวิตหนีตายวุ่น

16 เม.ย. 67

ด่วน ! ไฟไหม้เรือนักท่องเที่ยวกลางแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยว 22 คน วิ่งหนีตายวุ่น

 

ช่วงบ่ายที่ผ่านมา (16 เม.ย.67) เกิดเหตุเรือนักท่องเที่ยวไฟไหม้ ขณะนักท่องเที่ยวกำลังนั่งกินอาหารอยู่บนเรือ เหตุเกิดกลางแม่น้ำเจ้าพระยาตำบลบ้านป้อม อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมเพลิงด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเรือนั้นลอยอยู่กลางแม่น้ำ ใช้เวลาไม่นานก็ควบคุมเพลิงได้ แต่พบว่าเรือถูกไฟไหม้ทั้งลำ

จากการตรวจสอบทราบว่าเรือลำดังกล่าวเป็นเรือของร้านไทรทอง ซึ่งมีนักท่องเที่ยวอยู่ประมาณ 22 คน เรือลำดังกล่าวเป็นเรือสำราญทำด้วยไม้ จึงติดไฟได้ง่าย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยาและกรมเจ้าท่า กำลังตรวจสอบหาสาเหตุ แต่ยังไม่สามารถเข้าตรวจสอบได้ ต้องรอให้ไฟดับสนิท รวมทั้งจะตรวจสอบด้วยว่าเรือลำดังกล่าวถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

ขณะที่ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง บอกว่าตกใจมาก เห็นเรือนั้นลอยติดไฟมาไหม้ทั้งลำ แต่ไม่รู้เกิดจากสาเหตุอะไร และไฟลุกไหม้เร็วมาก

ขณะที่นายธีรพล เกิดพร้อม คนขับเรือลำเกิดเหตุ บอกว่าช่วงนั้นขับเรือมาตามปกติ อากาศก็ร้อนมาก จึงได้เปิดแอร์ จู่ๆสายพานที่คอมแอร์ก็เกิดมีกลิ่น คาดว่าคอมแอร์น่าจะร้อนจัดจนเกิดไฟไหม้ จึงวอเรียกเรืออีกลำหนึ่ง ซึ่งเป็นเรือนักท่องเที่ยวเช่นเดียวกัน มาจอดรับนักท่องเที่ยวที่อยู่บนเรือออกได้ทั้งหมด เพื่อนำไปสู่ฝั่งอย่างปลอดภัย หลังจากนักท่องเที่ยวลงจากเรือแล้ว เรือก็ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว แต่โชคดีนักท่องเที่ยวไม่มีใครอยู่แล้ว เหลือแต่เด็กเรือกับคนขับเรือเท่านั้น.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส