ถ.เอเชีย ช่วงชัยนาท เข้ากทม.ช่วงบ่ายเริ่มแน่น คาดคืนนี้จะมีปริมานรถมากขึ้นและอาจติดหนึบ

16 เม.ย. 67

สภาพการจราจรบนถนนเอเชีย ช่วงชัยนาทเข้ากรุงเทพมหานคร รถเริ่มแน่นขึ้น แต่โดยรวมยังคล่องตัวใช้ความเร็วได้ 80-90 กม./ชม. คาดว่าคืนนี้จะมีปริมานรถมากขึ้น และอาจติดขัด

การจราจรบนถนนทางหลวงหมายเลข 32 ถนนสายเอเชีย ช่วง สี่แยกหางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ ต่อเนื่องถึงแยกต่างระดับชัยนาท-ตาคลี ขาล่องเข้ากรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา การจราจรมีความคึกคักขึ้น มีปริมาณรถมากกว่าเดิมอย่างต่อเนื่อง จากประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ทยอยเดินทางกลับจากการเล่นน้ำสงกรานต์ทางภาคเหนือ

ซึ่งวันนี้เป็นวันหยุดวันสุดท้ายของเทศกาลสงกรานต์ทำให้มีรถแล่นเต็มพื้นที่ทั้ง 3 ช่องจราจร และบางช่วงลามไปถึงช่องทางพิเศษบนไหล่ทางด้วย แต่โดยรวมยังคล่องตัวสามารถใช้ความเร็วได้ 80-90 กิโลเมตร/ชั่วโมง ไม่มีติดขัด จะมีชะลอตัวบ้างในจุดสัญญาณไฟจราจร สี่แยกหางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ มีหางแถวยาวประมาณ 1 ก.ม. เมื่อผ่านจุดนี้ไปก็สามารถทำความเร็วได้ไม่มีปัญหาการชลอตัว หรือติดขัดจนเข้าพื้นที่ อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ที่หลัก กิโลเมตร ที่ 110

คาดว่าในวันนี้ตลอดทั้งวันต่อเนื่องไปจนถึงช่วงดึก จะมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่องและอาจจะมีปัญหาติดขัดได้โดยเฉพาะจุดสัญญาณไฟแดง สี่แยกหางน้ำสาครหลักกิโลเมตรที่138 เจ้าหน้าที่จึงแนะนำเส้นทางรองเลี่ยงปัญหาการจราจรที่คับคั่งโดยเปลี่ยนไปใช้ถนนทางหลวงหมายเลข 340 เลี้ยวเข้าอ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท ที่หลักก.ม.ที่ 150 ผ่านตัวเมืองชัยนาท ผ่าน จ.สุพรรณบุรี เข้า อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี และเข้ากทม. ซึ่งรถมีปริมาณน้อยกว่าซึ่งจะได้รับความสะดวกกว่า

นอกจากนี้ผู้ใช้รถสามารถขอข้อมูลสภาพการจราจรที่สายด่วนตำรวจทางหลวง 1193 หรือที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 ซึ่งโทรฟรีตลอด 24 ชม. ทั้ง 2 หมายเลข

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส