นายกเทศมนตรีพร้อมเมียกร่าง บุกลานยางกระหน่ำยิงหมดแม็ก

16 เม.ย. 67

นายกเทศมนตรีพร้อมเมียกร่าง บุกลานยางกลางดึกกระหน่ำยิงหมดแม็ก ชาวบ้านวิ่งหนีตาย   

 

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 16 เมษายน 67 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายชาญยุทธ สามฉิมโฉม อายุ 30 ปี น้องชายเจ้าของร้านปฐมทองพารา รับซื้อยางพารา ใน ต.นาแขม อ.เมืองเลย จ.เลย ว่า เมื่อคืนช่วงเวลา 23.27 น.คืนวันที่ 15 เมษายน นายสิทธิชัย นายกเทศมนตรีแห่งหนึ่ง อ.เชียงคาน พร้อมด้วยภรรยา บุกเข้ามาในบ้านยามวิกาล กระหน่ำยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.จนหมดแม็ก จนคนในบ้าน 4-5 คนต้องวิ่งหนีตาย หลังก่อเหตุเดินกลับบ้านที่อยู่ติดกันเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

นายชาญยุทธ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนเองและคนในบ้านไปเที่ยวสาดน้ำสงกรานต์มา เมื่อมาถึงก็กลับบ้านที่อยู่ห่างออกไป ส่วนที่ลานยาง มีเพื่อนอยู่ 4-5 คนกำลังแยกย้ายกันกลับ จู่ๆเพื่อนโทรมาบอกว่า นายกฯพร้อมด้วยเมีย บุกเข้ามาในบ้าน สาดยิงด้วยปืนสั้นขนาด 9 มม.จนถูกกระสอบข้าว 2 ถุง จนทะลุก้านร่มถูกยิงจนหัก ถังสีถูกยิงจนทะลุ และกระสุนปืนยังแฉลบที่ฝาผนังปูนไปถูกน้ำมันไฮโดรลิกอีก 3-4 นัด จนถังน้ำมันแตก กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพไว้ ได้ส่วนผู้ก่อเหตุมีบ้านอยู่ติดกัน สาเหตุคาดว่ามาจากเรื่องซื้อ - ขายที่ดิน ที่ผ่านมานานแล้วและเรื่องที่ไปร้องเรียนและจ้างทนายฟ้องที่บ้านนายกฯปล่อยน้ำเสีย

โดยจากการตรวจสอบพบว่ากล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์ได้ โดยมีภรรยาของนายกฯ เดินเข้ามาในลานยางพารา ที่เป็นบ้านพักมีเสียงปืนดังขึ้น 2-3 นัด จากนั้นนายกฯเดินเข้ามาก่อนกระหน่ำยิงด้วยปืนขนาด 9 มม. จำนวน 9-10 นัด แล้วพูดว่า “ไอ้สัตว์ที่อยู่ข้างในเดียวกูยิงแม่งหมด” จากนั้นภรรยาเดินเข้ามาสมทบพูดจาด่าคนในบ้านพัก“ บอกไปบอกลูกพี่มึงกูไม่เคยทำอะไรแล้ว มึงไปร้องเรียนทำไม”

ด้านนายสุปัญญา แก้ววงษา อายุ 28 ปี เพื่อนของน้องชายลานรับซื้อยางพาราที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเองไปเล่นน้ำสงกรานต์พร้อมด้วยเพื่อน 4-5 คนกำลังมาเอารถเก๋งที่จอดอยู่และแยกย้ายกันกลับ เห็นภรรยานายกฯเดินเข้ามาก่อน จากนั้นนายกฯเดินเข้ามาแล้วยิงเข้าไปในบ้านพักไม่รู้กี่นัด จากนั้นเดินเข้าไปขอว่าอย่ายิง เพราะไม่รู้เรื่องอะไร ขอให้พี่ใจเย็น และกลับไปก่อน แต่ไม่เชื่อ กลับจะเดินเข้ามาอีก จึงกลัวว่าจะยิงตนเองและคนในบ้านต้องวิ่งหนีตายกันหมด

ขณะเดียวกัน ตำรวจ สภ.เมืองเลย ได้รับแจ้งได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุและเก็บหลักฐานพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 6 ปลอก กระสุนปืน 2 หัว จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจะเรียกตัวทั้ง 2 คนมาสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหา

จากนั้นผู้สื่อข่าวไปยังบ้านของนายกฯอบต.ซึ่งอยู่ติดกัน เปิดเป็นโรงงาน หจก.ศุภชัยเครื่องชั่งแอนด์เซอร์วิส พบภรรยาของนายกฯจากนั้นก็เดินเข้าไปบ้าน ไปผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามเรื่องเหตุการณ์ที่เกิดเหตุว่าจริงไหม แต่สุดท้ายไม่ได้รับคำตอบ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส