เศรษฐา ปลื้มสงกรานต์ประสบความสำเร็จ เงินหมุนเวียนอื้อ

16 เม.ย. 67

“เศรษฐา” ปลื้มสงกรานต์ประสบความสำเร็จ เงินหมุนเวียนอื้อ หลายจังหวัดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น เป็นนิมิตหมายที่ดีไร้เหตุร้ายแรง พร้อมเผยหารือนายกฯนิวซีแลนด์พรุ่งนี้ เพิ่มเที่ยวบินตรง

วันที่ 16 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงสถิติการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ว่า ดีขึ้นเยอะมาก โดยเฉพาะการจราจร ต้องขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ตนเชื่อว่าได้ไปกำกับดูแลจริง ๆ และเมื่อวานนี้คนเริ่มเดินทางกลับจำนวนมาก แต่ถนนพระราม 2 ก็ไม่ติดเลย นอกจากนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ยังตรวจจับ เมาแล้วขับ ซึ่งตนคิดว่าเป็นเรื่องที่ดี

ส่วนสถิตินักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ช่วงเทศกาลสงกรานต์ เท่าที่ติดตามข่าวและข้อมูลจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) รวมถึงข้อมูลการท่องเที่ยวภายในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเที่ยวบิน รถไฟ หรือบขส. คนก็แน่น และหลายจังหวัดมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างมาก

ขณะที่กรุงเทพมหานคร ก็ท่องเที่ยวอย่างสนุกสนาน ตนดีใจที่ไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงหรือทะเลาะวิวาทกันก็เป็นนิมิตหมายที่ดีสำหรับปีใหม่ไทย ทั้งนี้ถือว่าวันมหาสงกรานต์เป็นช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จในเรื่องของการท่องเที่ยว เพราะมีเงินหมุนเวียนจำนวนมาก

เมื่อถามว่าการจัดการสนามบินหรือท่ารถที่ได้ลงพื้นที่ไปดูมาดีขึ้นหรือไม่  เพราะประเทศไทยอาจจะต้องรับนักท่องเที่ยวเพิ่ม  นายเศรษฐา ระบุว่า ดีขึ้นมาก พบว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เดินทางมา มีกว่า 12 ล้านคนแล้ว ซึ่งสูงกว่าปีที่แล้ว 140% ต่ำกว่าช่วงสูงสุดแค่ 10 % ตนเชื่อว่าปีนี้จะเป็นปีที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศไทยมากที่สุด และเชื่อว่าตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเองก็จะมีการปรับปรุงระบบ ทำให้คนที่เข้ามาไม่ต้องรอนาน

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรียังเปิดเผยถึงการให้การต้อนรับและหารือทวิภาคีกับนายคริสโตเฟอร์ ลักซอน  นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ในวันพรุ่งนี้ว่า จะมีการหารือในหลายเรื่อง ทั้งเรื่องการแลกเปลี่ยนสินค้าเกษตรระหว่างประชาชนกับประชาชน โดยนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ก็มีความรู้เยอะ และมีแบ็คกราวด์คล้ายกัน เคยอยู่บริษัทที่ดูแลคอนซูเมอร์ กู๊ดส์ ถือว่าคุยกันถูกคอ ซึ่งตนได้เจอกันที่ประเทศออสเตรเลีย นั่งอยู่ติดกันก็พูดคุยกันดี โดยในวันพรุ่งนี้เข้าใจว่า มีจุดประสงค์อยากให้มีเที่ยวบินตรง ซึ่งก็จะมาพูดคุยกัน คาดว่าจะมีการหารือเพื่อเพิ่มมูลค่าทางการค้า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม