ชื่นชมตำรวจ ไล่ล่าจับหนุ่มชิงทองกลางห้างได้ภายใน 6 ชั่วโมง

16 เม.ย. 67

ชื่นชมผู้กำกับ สภ.บางแก้ว นำทีมไล่ล่าตัวหนุ่มชิงทองกลางห้าง ใช้เวลา 6ชั่วโมง จับกุมตัวได้พร้อมของกลาง

จากกรณีช่วงเย็นของวันที่ 15 เมษายน 2567 ที่ผ่านมามีคนร้ายชายหนึ่งคนสวมเสื้อลายดอกสีขาวน้ำเงิน สวมกางเกงขาสั้นสีขาว ไปก่อเหตุวิงราวสร้อยคอทองคำนำหนัก 5 บาท จำนวนหนึ่งเส้น มูลค่าประมาณ 2 แสนบาท โดยทำทีเป็นลูกค้าไปขอซื้อทองและเลือกสร้อยคอทองคำ อาศัยช่วงจังหวัดที่พนักงานหันไปหยิบกระจกเพื่อจะให้คนร้ายรายนี้ดู คนร้ายจึงฉวยโอกาสคว้าสร้อยคอทองคำวิ่งหลบหนีไป

หลังจากเกิดเหตุ พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ สั่งการให้ทางด้าน พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้วผกก.สภ.บางแก้ว เป็นหัวหน้าทีมจัดชุดสืบสวนของ สภ.บางแก้ว นำโดยพ.ต.ท.ชาญวุฒิ เทียมมงคล รองผกก.สส.สภ.บางแก้ว พ.ต.ต.วสันต์วงศ์เรือง สว.สส.สภ.บางแก้ว พร้อมชุดสืบสวนสภ.บางแก้ว.กระจายกำลังออกไล่ล่าตัวคนร้ายรายนี้

โดยภาพจากกล้องวงจรปิด เส้นทางของคนร้ายรายนี้หลังก่อเหตุพบว่าเดินเท้าหลบหนีออกด้านหลังห้างสรรพสินค้า ก่อนจะขึ้นรถจักรยานยนต์รับจ้างหลบหนี ใช้เส้นทางมุ่งหน้าออกมหาลัยราม 2 ฝ่ายสืบสวนอีกชุดจึงไปไล่ตรวจสอบเส้นทางผู้ต้องหารายนี้ ก่อนลงมือก่อเหตุจนพบว่าชายต้องสงสัยรายนี้พักอยู่ที่คอนโดแห่งหนึ่งย่านเมืองสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่จึงสืบสวนจนทราบชื่อผู้ต้องสงสัยรายนี้และใช้แนวทางเทคนิคในการสืบสวนจนไปพบผู้ต้องสงสัยนั่งอยู่ในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งริมถนนสุขุมวิท ในพื้นที่ของเมืองสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมตัว ซึ่งจากการตรวจสอบไปพบของกลางเป็นสร้อยคอทองคำที่ก่อเหตุมา ซุกซ่อนในกระเป๋า ซึ่งผู้ต้องหารายนี้ก็คือ นายปฏิภาณ แสนกล้า อายุ 28 ปี ชาวอ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ตอนแรกเจ้าตัวยังให้การปฎิเสธเสียงแข็งบอกว่าไม่ได้ไปก่อเหตุมา ทองที่เห็นตนเองซื้อมาได้สองปีกว่าแล้ว แต่จากพยานหลังฐานรวมถึงเสื้อผ้าที่สวมใส่ตรงตามที่คนร้ายไปก่อเหตุตำรวจจึงคุมตัวมาสอบเพิ่มที่สภ.บางแก้วพร้อมเชิญผู้เสียหายซึ่งเป็นพนักงานร้านทองมาชี้ยืนยันตัวทั้งผู้ต้องหา และสร้อยคอทองคำของกลาง ซึ่งพนักงานและพยานระบุตัวตนคือผู้ต้องหารายนี้ ตำรวจจึงทำการบันทึกจับกุมพร้อมแจ้งสิทธิ์และแจ้งข้อหา 1.วิ่งราวทรัพย์และ 2.ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส