หมอชิตเริ่มคึกคัก ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพ

16 เม.ย. 67

ประชาชนทยอยเดินทางกลับกรุงเทพ บรรยากาศที่ขนส่งหมอชิตเริ่มคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า เจ้าหน้าที่จัดรถบริการ เพื่อช่วยระบายผู้โดยสาร

เวลา 04.30 น. วันที่ 16 เม.ย. 67 บรรยากาศที่ขนส่งหมอชิต ผู้โดยสารทยอยเดินทางกลับจากภูมิลำเนาหลังร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างต่อเนื่อง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

นายสุทธิพงศ์ หาญเชี่ยว พนักงานควบคุมงานควบคุมรถปรับอากาศภาคเหนือ กล่าวว่า ผู้โดยสารที่เดินทางมา มีปริมาณมาก แม้ทางสถานีขนส่งหมอชิตจะจัดจุดให้บริการรถแท็กซี่ไว้รองรับ แต่ก็ไม่เพียงพอต่อความต้องการ ทำให้ต้องมีการเสริมรถโดยสารขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก.ฟรี ไว้ให้บริการรับส่งระหว่างสถานีขนส่งหมอชิตและสถานีรถไฟฟ้าBTS หมอชิต เพื่อลดปัญหาความแออัด โดยมีการจัดรถบัสไว้ 8 คัน ให้บริการตั้งแต่เวลา 04.00 น. - 07.00 น. ทุกวัน จนกว่าจำนวนผู้โดยสารจะลดลง เพื่อช่วยระบายผู้โดยสาร และเป็นนโยบายการเชื่อมต่อขนส่งมวลชนต่อกันด้วย

ด้านหนึ่งในผู้โดยสาร กล่าวว่า ตัวเองรอรถแท็กซี่มาเป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ที่ผ่านมาเคยเจอประสบการณ์ลักษณะนี้เมื่อช่วงปีใหม่แต่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นอีก เพราะ เห็นว่าปริมาณคนยังไม่ไม่มากเท่าช่วงเวลาดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่จำเป็นต้องรอรถแท็กซี่เนื่องจากมีสัมภาระเป็นจำนวนมาก

สำหรับการจราจรบริเวณรอบสถานีขนส่งหมอชิตเช้าวันนี้ยังคงเคลื่อนตัวได้ตามปกติ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส