ช่วยอดีตทหารวัย 74 ที่เคยเป็นข่าวอยู่กับศพภรรยา 21 ปี ลูกหลานไม่ดูแล

15 เม.ย. 67

ช่วยอดีตทหารวัย 74 ที่เคยเป็นข่าวอยู่กับศพภรรยา 21 ปี ตอนนี้ป่วยหนัก ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ลูกๆไม่ได้มาดูแล ถอนเงินนับล้านเกลี้ยง

 

วันนี้ เวลา 14.00 น. นายเอกภพ หลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย /ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้รับการประสานจากมูลนิธิเพชรเกษม และชาวบ้านในพื้นที่รามอินทรา บางเขน ขอให้ลงพื้นที่ไปช่วยคุณตาวัย 74 ปี อดีตแพทย์ทหาร ถูกลูกหลานทอดทิ้งให้นอนอยุ่กับสุนัข

นายเอกภพ พร้อมทีมงานจึงลงพื้นที่ซอยรามอินทรา 23 แยก 26  เขตบางเขน กทม. เข้าช่วยเหลือคุณตา ร.ต.ชาญ อายุ 74 ปี อดีตแพทย์ทหาร หลังจากเพื่อนบ้านร้องขอความช่วยเหลือผ่านเพจสายไหมต้องรอด และสื่อมวลชน เมื่อไปถึงพบคุณตาชาญ อยู่ในสภาพอิดโรย ไม่ได้ทานข้าวและน้ำมาหลายวัน จนท.และนักข่าวจึงช่วยกันป้อนข้าว คุณตาชาญ รีบกินด้วยความหิวโหย 

จากนั้น จนท.ได้พาคุณตาอาบน้ำ ตัดผม ทำความสะอาดร่างกาย และเปลี่ยนเสื้อผ้าให้ใหม่  ดูจากสภาพแวะล้อมคุณตาไม่สามารถอยู่ได้ตามลำพัง จากการสอบถามเพื่อนบ้านทราบว่าคุณตาเป็นคนมีฐานะ มีเงินเก็บนับล้านบาท เคยเป็นข่าวดังเมื่อปีก่อนเนื่องจากคุณตามีการนำศพภรรยาคู่ทุกข์คู่ยากมาเก็บไว้ที่บ้านและนอนเฝ้าศพมานานกว่า 21 ปี สุดท้ายพอตัวเองแก่ชรา จึงตัดสินใจขอให้ทางมูลนิธินำศพคุณยายไปเผา เพราะเกรงว่าหากตนเป็นอะไรไป จะไม่ทันได้เผาศพภรรยา หลังเสร็จงานศพ จนท.มูลนิธิเพชรเกษม  พบว่าคุณตามีเงินฝากในบัญชีธนาคารนับล้านบาท แต่หลังจากนั้นมาทราบภายหลังว่า ลูกได้พาคุณตาไปถอนเงินมาจนหมดบัญชีแล้ว และสุดท้ายก็ทิ้งคุณตาอยุ่ที่บ้านตามลำพังกับสุนัขอีกประมาณ 5 ตัว เป็นที่น่าเวทนากับเพื่อนบ้านเป็นอย่างมาก

เบื้องต้น นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย / ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้ประสานไปยัง น.ส.แรมรุ้ง วรวัธ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อส่งตัวคุณตาชาญ เข้ารับการคุ้มครองและรักษาตัว ณ ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดปทุมธานี ในสังกัดกระทรวง พม.ต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส