ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ? หนุ่มควบซาเล้งกลับจากนา โดนจับเป่าเมาขับ (คลิป)

15 เม.ย. 67

หนุ่มสารคามขี่ซาเล้งพ่วงข้างไปจับปลาทุ่งนา ขากลับเจอตำรวจจับเป่าเมาแล้วขับ โพสต์คลิปโวยเดือดเตือนไว้อุทาหรณ์

ชาวบ้านหนองหิน ต.โคกก่อ อ.เมือง จ.มหาสารคาม โพสต์คลิประบุว่า "งงมากขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างไปจับปลาจากทุ่งนา จะกลับบ้านมาเจอรถสายตรวจขับผ่าน ก่อนกลับรถมาขอให้หยุดตรวจเมาแล้วขับ ถนนภายในหมู่บ้าน เพื่อตำรวจต้องทำให้ได้ตามเป้าเลยมาจับเอาชาวบ้านตาดำ ต้องมาหาเงินไปเสียค่าปรับเป็นหมื่นบาทเศร้าใจมาก"

218111

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ติดต่อไปยัง นายศุภชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี เจ้าของคลิป ได้เปิดเผยว่า ช่วงเช้าตนเองกับน้องคือ นายอิทธิพล (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี กับลูกชายวัย 11 ขวบ ได้ไปซื้อเบียร์ จากร้านค้าในหมู่บ้านหนองหิน ต.โคกก่อ อ.เมือง จ.มหาสารคาม แล้วได้นำไปกินกันที่บ่อปลาในที่นา พอช่วงสายก็ได้จับปลามาได้ เลยเอาไว้ในถังน้ำ และถุงปุ๋ยในจักรยานยนต์พ่วงข้าง

720229

ส่วนตนเองก็นั่งพร้อมกับถือเบียร์ 1 ขวด อีกมือถือแก้วนั่งอยู่ในพ่วงข้าง โดยน้องชายเป็นคนขับ ลูกชายนั่งซ้อนท้าย พอขี่ออกจากที่นา จะเข้าไปในหมู่บ้านเจอกับรถสายตรวจของ สภ.ดอนหว่าน ที่ได้ขับสวนกันภายในหมู่บ้าน

318929

จากนั้นรถสายตรวจก็กลับรถมาจอดดักหน้ารถตนเอง ที่กำลังจะเลี้ยวเข้าบ้าน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า จะขออนุญาตตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์คนขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง เพราะเห็นว่าตนเองถือขวดเบียร์กับแก้วอยู่ พวกตนเองก็ตกใจว่า นี่มันถนนภายในหมู่บ้าน แล้วก็เพิ่งออกมาจากที่นาไม่เกิน 1 กม. และก็ไม่มีการตั้งด่านด้วย ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า เป็นเหตุซึ่งหน้าสามารถทำการจับกุมได้

ตนเองก็ได้อธิบายกับทางเจ้าหน้าที่ แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ยอมฟัง ซึ่งตนคาใจว่า การทำหน้าที่แบบนี้จะเกินไปไหม ตนเองขับขี่รถกันในหมู่บ้าน ปริมาณรถก็ไม่มาก ขับขี่กันจากนากลับบ้าน ตำรวจจะมาตั้งด่านในหมู่บ้านเหรอก็ไม่ใช่ หรือว่าต้องทำตามเป้าที่ตั้งไว้

ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ฟังและได้เรียกกำลังมาจาก สภ.ดอนหว่าน อีกกว่า 10 นาย จนน้องชายต้องเดินทางไปที่ สภ.ดอนหว่าน ทำการเป่าแอลกอฮอล์ ผลออกมา 54 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ และได้ไปเสียค่าปรับไม่มีใบขับขี่รถจักรยานยนต์ 200 บาท จากนั้นได้นำตัวน้องชายตนมาที่ศาล จ.มหาสารคาม ในข้อหาเมาแล้วขับเพื่อมารอฟังคำตัดสิน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส