โซเชียลแห่แชร์คลิปหนุ่มเกาหลีร่อนพารามอเตอร์ตก ชาวบ้านเห็นแห่ช่วยเหลือ

15 เม.ย. 67

ชาวโซเชียลแห่แชร์คลิป หนุ่มเกาหลีใต้ ร่อนพารามอเตอร์ตกที่โคราช โชคดีชาวบ้านเห็นแห่ช่วยเหลือ สื่อสารกันไม่รู้เรื่อง แต่ดูแลต้อนรับอย่างดี

 

วันนี้ (15 เม.ย. 2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่โพสต์คลิปภาพเหตุการณ์เครื่องร่อนพารามอเตอร์  ร่อนลงจอดฉุกเฉินที่บริเวณทุ่งนาบ้านบึงอ้อ อำเภอขามทะเลสอ จังหวัดนครราชสีมา เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 14 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา

โดยในคลิปจะเห็นว่า เป็นชายวัยกลางคน กำลังก้มลงเก็บร่มชูชีพยัดใส่กระเป๋ากลับคืน ซึ่งดูจากอาการภายนอกไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จึงเข้าไปสอบถาม แต่สื่อสารคุยกันไม่รู้เรื่อง เนื่องจากชายคนดังกล่าวเป็นชาวต่างชาติ ทราบภายหลังว่า เป็นชาวเกาหลีใต้ จึงได้พาไปที่บ้านและหาข้าวหาน้ำเลี้ยงต้อนรับขับสู้อย่างดี เนื่องจากในหมู่บ้านกำลังฉลองเทศกาลสงกรานต์พอดี ซึ่งหลังจากโพสต์ ชาวโซเชียลได้เข้าไปคอมเม้นท์แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่บอกว่า “ลงจอดได้ถูกที่ถูกเวลามากๆ”

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังผู้แชร์คลิป บอกว่า วันเกิดเหตุน่าจะมีการรวมตัวของผู้ที่ชื่นชอบการโดดร่มและบินร่อนพารามอเตอร์ในจังหวัดนครราชสีมาหรือในจังหวัดใกล้เคียง แต่ช่วงเช้าวันเกิดเหตุ จะมีกระแสลมแรงมาก ถ้าบินขึ้นสูงๆ ก็เสี่ยงเกิดอันตรายเครื่องตกได้ง่าย ซึ่งมีเครื่องลงจอดฉุกเฉินหลายจุด อย่างเช่น ชายชาวเกาหลีใต้รายนี้ ต้องมาลงจอดฉุกเฉิน ที่ อ.ขามทะเลสอ ขณะที่มีรายงานว่า มีชาวจีนร่อนลงจอดฉุกเฉิน ที่ อ.โนนไทย ยังไม่แน่ใจว่าสาเหตุเป็นเพราะกระแสลมพัดแรง จนบังคับเครื่องหรือควบคุมทิศทางไม่ได้ หรือว่าเกิดเหตุขัดข้องเครื่องยนต์เสีย เพราะที่ จ.ลพบุรี ก็เกิดเหตุเครื่องร่อนพารามอเตอร์ตกเช่นกัน และรายนี้ก็เป็นชาวต่างชาติเครื่องร่อนตกและเสียชีวิต ทั้งๆ ที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติส่วนใหญ่ที่มักจะขึ้นร่อนพารามอเตอร์ในช่วงเทศกาล จะมากันเป็นกลุ่มและมีความเชี่ยวชาญในการบินร่อนเป็นอย่างดี แต่ก็ต้องยอมรับว่า อุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา โชคดีที่ชายชาวเกาหลีใต้ในคลิปรายนี้ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร แถมยังโชคดีที่พี่น้องชาวไทยที่เห็นเหตุการณ์รีบเข้าไปแสดงน้ำใจให้ความช่วยเหลือ และดูแลต้อนรับเป็นอย่างดี.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส