ใจหล่อมาก! ฮีโร่โดดสะพานช่วยวัยรุ่นทิ้งตัวลงแม่น้ำ

15 เม.ย. 67

ชื่นชมหนุ่มฮีโร่ กระโดดแม่น้ำแม่กลอง ช่วยวัยรุ่นทิ้งตัว 20 เมตร กำลังจะจมน้ำ รอดตายหวุดหวิด

ตำรวจสภ.เมืองสมุทรสงคราม รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีคนกระโดดจากสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลอง บริเวณวัดพวงมาลัย จมแม่น้ำแม่กลอง ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม

ที่เกิดเหตุบนสะพานพบรถจักรยานยนต์  สีเทาดำ ทะเบียน 1 กค 3047สมุทรสงคราม ล็อกคอจอดกลางสะพาน ส่วนเจ้าของรถคือนายนิคม อายุ 36 ปี กระโดดสะพานสูงเกือบ 20 เมตร ลงแม่น้ำแม่กลอง ลอยตามน้ำไปไกลประมาณ 300 เมตร มีพลเมืองดีกระโดดลงไปช่วยนำร่างขึ้นมาบนฝั่งอย่างปลอดภัยรอดตายอย่างหวุดหวิด มีอาการจุกหน้าอกปวดหลัง เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า

เจ้าตัวบอกว่า มีปัญหาส่วนตัวเครียดมาก อยากตายไม่อยากอยู่

ขณะที่นายดนัย แสงประไพ อายุ 45 ปี พลเมืองดี บอกว่า ขณะตนเองกำลังนั่งคุยกับเพื่อนๆบริเวณเขื่อนหน้าวัดพวงมาลัย จู่ ๆ ได้ยินเสียงกระแทกน้ำอย่างแรง จึงหันไปดูก็เห็นว่ามีคนลอยคออยู่ในน้ำ จึงรีบตะโกนให้เรือในแม่น้ำช่วย และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ แต่ตนเห็นเรือชะลอแล้ววิ่งเลยไปจึงตัดสินใจขี่รถจักรยานยนต์ขี่ไปริมแม่น้ำแล้วไปดักหน้าและกระโดดลงแม่น้ำแม่กลองซึ่งกว้างเกือบ 200 เมตร ไปช่วยลากผู้บาดเจ็บเข้าฝั่ง ขณะที่เข้าไปช่วยผู้บาดเจ็บไม่มีแรงแล้วใกล้จะจมน้ำจึงให้ผู้บาดเจ็บนอนหงาย แล้วค่อย ๆ ลากเข้าฝั่งอย่างปลอดภัยรอเจ้าหน้าที่มาให้ความช่วยเหลือ

ถามว่าวินาทีนั้นไม่กลัวตายหรือ นายดนัย บอกว่าขณะนั้นตนไม่คิดอะไรและไม่กลัวตาย เห็นคนจะจมน้ำคิดอย่างเดียวต้องช่วยชีวิตเขาให้ได้ พอช่วยเหลือจนปลอดภัย ก็ปลื้มใจ ดีใจมากที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส