ลูกเอาไม้ตีพ่อจนตาย ก่อนนำศพใส่ซาเล้งไปฝังกลางทุ่งนา

15 เม.ย. 67

ลูกชายวัย 46 ปี ทะเลาะกับพ่อ เอาไม้ตีจนตาย จากนั้นนำศพพ่อใส่ซาเล้งไปฝังกลางทุ่งนา

 

วันที่ 14 เม.ย.67 เวลาประมาณ 20.30 น.ตำรวจ สภ.บรบือ ร่วมกันจับกุมตัวนายสมคิด คนคง หรือ มิตร อายุ 46 ปี พื้นที่ ม.9 ต.บัวมาศ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง จำนวน 1 คัน ท่อนไม้จำนวน 1 ท่อน เสื้อยืดคอกลมจำนวน 1 ตัว ขณะที่ลงไปหาปลาในสระน้ำข้างวัด หลังก่อเหตุทำร้ายพ่อเสียชีวิต จากนั้นเจ้าหน้าที่เดินไปที่กระท่อมนา ห่างออกไป 100 เมตร พบศพ นายไหว คนคง อายุ 75 ปี ซึ่งเป็นพ่อนายมิตร

จุดที่พบศพนั้น เป็นที่ดินที่นายมิตรมาทำการเผาถ่านขายและทำกระท่อมนาไว้เป็นที่พัก นายมิตรมาพักอาศัย โดยได้ขุดหลุมฝังพ่อไว้แล้วเอาดินกลบ จากนั้นวางไม้ฟืนแล้วจุดไฟเผา โดยเอาาสังกะสีปิดแล้วเอาดินกลบ เจ้าหน้าที่จึงได้ให้ทางกู้ภัยช่วยกันเอาดินออกและเอาศพขึ้นมาชันสูตร พบมีรอยตีโหนกแก้มข้างขวา ใบหูข้างซ้าย ปากแตก แขนซ้ายหัก

เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า นายสมคิด ฆ่าบุพการีและลอบฝังซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย นำส่งพนักงานสอบสวนสภ.บรบือเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายได้ทะเลาะกับบุตรชาย (ผู้ต้องหา) ต่อมา นายสมคิด หรือ มิตร ได้ใช้ท่อนไม้ตีที่บริเวณศีรษะของนายไหวจนเสียชีวิต แล้วนำศพขึ้นรถจักรยานยนต์พ่วงข้างขับมาที่นาทางด้านทิศตะวันออกของหมู่บ้านไทยเจริญ ต.บัวมาศ แล้วได้ฝังศพไว้ใกล้กับกระท่อมนา 

จากการสอบถามน้องสาวนายมิตร เปิดเผยว่า ตนมีพี่น้อง 3 คน ทางบ้านตรงข้ามได้โทรแจ้งตนเองว่าพี่มิตรตีพ่อ ตนเองก็รีบมาดูพ่อ ที่บ้านพบกองเลือดอยู่ที่หลังบ้านกับกองไม้ที่เปื้อนเลือด แต่ไม่พบพ่อ จึงได้แจ้งให้ทาง ผญบ.ให้ช่วยตามหาและโทรแจ้งตำรวจใช้เวลากว่า 30 นาที จากนั้นก็ออกตามหาจนมาพบศพพ่อโดนฝังอยู่บริเวณที่พักของพี่ชายที่ได้มาใช้เป็นที่เผาถ่านขาย

ทางด้านนายอำนวย เฮียงไสนา ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่าตนเองได้รับโทรศัพท์ก็ได้ออกตามหา พบนายมิตรลงจับปลาในสระน้ำข้างวัด ถามว่าพ่อไปไหน ก็ไม่ตอบ จึงให้ทางตำรวจนำตัวขึ้นมา ตนเลยเดินไปอีก 100 เมตรพบรถจักรยายนต์พ่วงข้างของนายมิตรจอดอยู่ใต้ต้นไม้ พบมีรอยเลือดจึงเดินมาที่พัก ก็เห็นว่าด้านหลังมีไฟลุกขึ้น ก็ช่วยกันดับไฟ แล้วก็เอาจอบมาเปิดดินออก ก็พบศพของนายไหว

ทั้งคู่ทะเลาะกัน ทำร้ายร่างกายกันตลอด แต่มาช่วงต้นปีที่ผ่านมานายไหวเริ่มป่วยแล้วไม่ค่อยมีเรี่ยวแรง.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส