หนีไม่รอด จับสาวแสบขบวนการสินเชื่อปลอม หลอกผู้เสียหายโอนเงินกว่าแสนบาท

15 เม.ย. 67

ตำรวจไซเบอร์จับสาวแสบขบวนการสินเชื่อปลอม หลอกผู้เสียหายโอนเงินเพื่อค้ำประกันเงินกู้ สูญกว่า 103,750 บาท

จากกรณีผู้เสียหายที่ประสงค์จะกู้เงิน ถูกหลอกให้กรอกข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ไปในเว็บไซด์ expressmoney.cc จากนั้นมีการ sms แนบลิงก์มาให้ผู้เสียหายกดเพิ่มเพื่อนใน Line ซึ่งปลอมเป็นฝ่ายให้บริการปล่อยสินเชื่อ ก่อนหลอกผู้เสียหายจนหลงเชื่อ โอนเงินไปให้ก่อนเพื่อค้ำประกันเงินกู้ และสร้างเงื่อนไขหลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินไปเพิ่มเพื่อให้ได้รับอนุมัติเงินกู้ สุดท้ายผู้เสียหายรายดังกล่าวต้องการจะกู้เงินจำนวน 100,000 บาท แต่กลับถูกหลอกให้โอนเงินไปก่อนรวมเสียหายทั้งสิ้น 103,750 บาท

พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 และ พ.ต.อ.คัมภีร์ พรหมสนธิ รอง ผบก.สอท.3 จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.มรกต แสงสระคู ผกก.2 บก.สอท.3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สอท.3 เร่งทำการสืบสวนสอบสวนกรณีดังกล่าว จนกระทั่งสามารถรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับ และติดตามจับกุมผู้ต้องหาร่วมขบวนการซึ่งทำหน้าที่บัญชีม้าได้ คือ น.ส.ชวัลรัตน์ อายุ 20 ปี  ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 7 ต.เกษมทรัพย์ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา

ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน และสมคบกันโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำผิดฐานฟอกเงินและได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกันและร่วมกันฟอกเงิน”

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมอยู่ระหว่างติดตามจับกุมผู้ต้องหาร่วมขบวนการที่เหลือ และจะมีการขยายผลถึงตัวการที่สร้างแพลตฟอร์มสินเชื่อปลอมดังกล่าว เพื่อปราบปรามให้ได้อย่างเด็ดขาดต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส