5 ชีวิตหวิดสังเวยรถตู้ คนขับนึกว่าหลับ ถึงที่หมายนอนหมดสติ คาดขาดอากาศหรือท่อไอเสียรั่ว

15 เม.ย. 67

คนขับรถตู้ยโสธร-มุกดาหาร นึกว่าผู้โดยสารหลับ ถึงที่หมายนอนหมดสติ อาเจียน 5 ราย คาดขาดอากาศหายใจหรือท่อไอเสียรั่ว สั่งห้ามรับส่งจนกว่าจะตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัด

เมื่อเวลา 15.45 น. วันที่ 14 เม.ย.67 เกิดเหตุผู้โดยสารรถตู้สาธารณะจำนวน 5 ราย หมดสติบนรถ โดยบางรายมีอาการหน้ามืด อาเจียน และสลบ ซึ่งพลเมืองได้นำน้ำมาชโลมที่ร่างกายพร้อมทั้งนำตัวส่ง รพ.ยโสธร โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในรถตู้โดยสารสาธารณะยโสธร-มุกดาหาร ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดยโสธร ถนนเลี่ยงเมือง อ.เมืองยโสธร

1713146036830

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดยโสธรกำลังเข้าตรวจสอบรถตู้โดยสารสาธารณะยโสธร-มุกดาหาร เลขข้างรถ 594-12 หมายเลขทะเบียน 10-1945 ยโสธร ที่จอดอยู่ภายในชานชาลาคันที่เกิดเหตุ โดยรถตู้คันดังกล่าวติดก๊าซ CNG มีนายสมศักดิ์ อายุ 51 ปี ชาวยโสธรเป็นคนขับ จากการตรวจสอบทราบว่ารถตู้คันดังกล่าววิ่งมาจากจังหวัดมุกดาหารมายังจังหวัดยโสธร ภายในมีผู้โดยสารรวมคนขับทั้งหมด 6 คน เมื่อรถมาถึงสถานียโสธรได้มีวินรถจักรยานยนต์ไปเปิดประตูเพื่อรับผู้โดยสาร แต่เห็นผู้โดยสารด้านหลังนอนหมดสติ บางคนมีอาการกระสับกระส่าย หายใจไม่ออกและเวียนหัว จึงเรียกเพื่อนวินรถจักรยานยนต์รีบเข้าไปช่วยเหลือและได้ประสาน 1669 มารับผู้ประสบเหตุดังกล่าว 5 รายนำส่งโรงพยาบาลยโสธร คาดว่าอากาศร้อน แอร์รถยนต์ไม่เย็น หรือไม่ก็ระบบท่อไอเสียรั่วเข้าห้องโดยสารได้

1713145914267

นายสมศักดิ์คนขับรถตู้เล่าว่าตนขับรถมาตามปกติก็ไม่มีอะไรผิดสังเกต และก็มองด้านหลังนึกว่าผู้โดยสารหลับตามปกติก็ไม่ได้สนใจ กระทั่งมาถึงสถานีขนส่งจังหวัดยโสธร ก็พบว่าผู้โดยสารลุกไม่ขึ้น ซึ่งหลังจากนี้ตนได้นัดอู่เพื่อเตรียมนำรถเข้าไปตรวจสอบ

ผู้โดยสารหญิงรายหนึ่งที่นั่งเบาะหลังคนขับเล่าว่า มีผู้หญิงรายหนึ่งที่นั่งข้างตนมีอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก ตนเลยพยายามคุยกับคนข้างๆ ตลอดเวลาคล้ายกับคนไม่มีอากาศหายใจ ตนจึงช่วยนวดและถามว่าไหวไหมอยู่ตลอด ซึ่งอีกประมาณ 10 กิโลเมตรจะถึงสถานีขนส่งยโสธร ผู้หญิงคนดังกล่าวจะอ้วกตนจึงถุงมาให้อ้วกจนมาถึงขนส่งและขอความช่วยเหลือ

1713145938172

วินรถจักรยานยนต์รายหนึ่งที่เข้าช่วยเหลือเล่าว่า ตนเข้าไปเปิดประตูรถตู้เพื่อที่จะรับผู้โดยสาร แต่เห็นผู้หญิงคนหนึ่งอ้วกเต็มแขนเสื้อพร้อมทั้งมีหญิงสาวที่มีสติคนหนึ่งเรียกขอความช่วยเหลือ ตนจึงเรียกเพื่อนๆ วินเข้ามาช่วยผู้โดยสารอีก 4-5 คนด้านหลังที่มีอาการกระสับกระส่ายหายใจไม่ออก

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดยโสธรได้แจ้งไม่ให้นำรถตู้คันดังกล่าวมาวิ่งรับผู้โดยสารแล้วจนกว่าจะตรวจสอบแล้วเสร็จ ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นภายในรถมีส่วนใดที่ทำงานผิดปกติ

1713145966583

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้รถคันเดิมได้มีผู้โดยสาร 2 รายที่มีอาการแบบเดียวกันมาแล้ว จนได้นำส่ง รพ.ยโสธร กระทั่งมาเกิดเหตุในวันนี้อีกครั้งซึ่งมีผู้โดยสารเข้า รพ.ยโสธร 5 ราย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส