ถนนข้าวสารปลอดภัย ส่งตำรวจดูแลเข้ม นทท.-จราจร-วินผี

14 เม.ย. 67

'รอง ผบช.น.' รุดตรวจเยี่ยมตำรวจดูแลความปลอดภัย นทท. บนถนนข้าวสาร สั่งจัดการจราจรโดยรอบแก้ปัญหารถติดและวินผีเก็บค่าโดยสารแพง

 

เมื่อเวลา 11.15 น.วันที่ 14 เม.ย.ที่หน้าสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม พล.ต.ต.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เดินทางมาตรวจความเรียบร้อย และปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ในการดูแลความปลอดภัยงานสงกรานต์ถนนข้าวสาร เขตพระนคร กทม. โดยมีเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจนครบาล 2 กองร้อย ตำรวจหญิงกองร้อยน้ำหวาน 2 หมู่ และตำรวจ สน.ชนะสงคราม 140 นาย และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขต คอยอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัย ซึ่งเป็นวันที่สอง ของการเล่นสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 13 -15 เม.ย. 67

ด้าน พล.ต.ต.มานพ กล่าวว่า สำหรับในเรื่องการดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชนที่เดินทางมาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารแห่งนี้ โดยในพื้นที่สน.ชนะสงครามได้มีการจัดให้เล่นสงกรานต์ตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งทางตำรวจได้มีการวางแผน และทำตามแผนที่วางไว้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เล่นน้ำอย่างสนุกสนานและปลอดภัย

สำหรับเรื่องจุดคัดกรองความปลอดภัยนั้น ทางเจ้าที่ตำรวจยืนยันว่า จะใช้แผนเดิมในการคัดกรองบุคคลที่เข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์ โดยมีการใช้กล้อง ai เข้าร่วม ในการตรวจจับใบหน้าและนับจำนวนคนที่เข้ามาบริเวณถนนข้าวสาร พร้อมมีการตรวจค้นอาวุธและสิ่งของอันตรายจากทางเจ้าหน้าที่ เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดคิด 

นอกจากนี้ ยังมีการปรับแผนเพิ่มเติม ในเรื่องการหาที่จอดรถสำหรับผู้ที่มาร่วมงาน โดยจะต้องมีการประชาสัมพันธ์ กำชับให้กับบุคคลที่มาร่วมงานมากยิ่งขึ้น 

ส่วนเรื่องการจราจรนั้น เมื่อคืนที่ผ่านมาทางตำรวจในพื้นที่ได้มีการประสานงานขอกำลังพลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ข้างเคียง โดยจะพยายามจัดการแก้ปัญหา และอำนวยความสะดวกให้แก่บุคคลที่มาเที่ยวเล่นสงกรานต์ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาจราจรติดขัด

 นอกจากนี้ ประเด็นที่มีวินผีที่มีการเรียกเก็บค่าโดยสารแพงกว่ากำหนดนั้น อยู่ในระหว่างการรวบรวมข้อมูล จากนั้นจะให้ฝ่ายสืบสวนและการจราจรลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อไม่ให้วินผีเข้ามาโฉบฉวยโอกาสในช่วงวันงานเทศกาล อย่างไรก็ตามตนอยากขอฝากพี่น้องประชาชนที่มาร่วมงาน หากมีข้อมูลหรือพบเห็นให้พยายามแจ้งข้อมูลกับเจ้าที่ตำรวจ เพื่อที่จะคลีคลายปัญหา

 

////////////

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส