หัวหน้าป่าไม้เครียดจัด เป่าขมับ อัตวินิบาตกรรมตัวเอง ดับคารถยนต์

12 เม.ย. 67

หัวหน้าป่าไม้เครียดจัด เป่าขมับ อัตวินิบาตกรรมตัวเอง ดับคารถยนต์ ดีกรี นักอนุรักษ์ชื่อดัง เคยช่วยเหลือช้างป่าแม่ลูกพลัดตกหลุมยุบจนขึ้นมา 

วันที่ 12 เม.ย. 67 พ.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ อาจาติสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองระนอง ได้รับแจ้งเหตุ พบศพผู้เสียชีวิตภายในรถยนต์ ที่จอดบริเวณริมถนนหน้าสวนรุกขชาติรักษะวาริน หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รน.6 บ่อน้ำร้อน จ.ระนอง 

จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ธวัชชัย ซุ้นเจริญ ผกก.สภ.เมืองระนอง ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานกำลังชุดสืบสวน สภ.เมืองระนอง หน่วยพิสูจน์หลักฐานจังหวัดระนอง แพทย์นิติเวช รพ.ระนอง และมูลนิธิระนองสงเคราะห์ร่วมตรวจสอบเหตุ 

หัวหน้าป่าไม้เครียดจัด เป่าขมับ อัตวินิบาตกรรมตัวเอง ดับคารถยนต์

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์สีขาว จอดอยู่ริมถนนไม่ติดเครื่องยนต์หน้าต่างฝั่งด้านคนขับ และฝั่งข้างคนขับมีลดกระจกลงข้างละประมาณ 3 นิ้ว ตรวจสอบภายในพบชาย อายุประมาณ 53 ปี สวมเสื้อยืดสีเหลืองกางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน นั่งเสียชีวิตบนเบาะฝั่งคนขับ โดยมือด้านขวาอยู่ในท่ากำปืนสั้นกึ่งอัตโนมัติ 9 มม. ตกอยู่บริเวณหน้าตัก ที่ขมับซ้ายมีรอยกระสุนเข้า และทะลุออก บาดแผลกว้างที่ขมับด้านขวา และมีเลือดสาดบริเวณฝั่งประตู และเบาะรถยนต์ด้านขวา โดยมีเลือดเกราะกรังไหลย้อยลงมาที่ใต้ใบหน้า และจมูกไม่มีร่องรอยการต่อสู้ 

เจ้าที่หน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองระนอง และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดระนอง เร่งสอบจากป้ายทะเบียนรถว่าใครเป็นผู้ครอบครอง จนทราบต่อมาคือ นายพิเชษฐ์ (ขอสงวนนามสกุล) หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำประทุน อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี นักเรียนป่าไม้แพร่รุ่นที่ 31 ภูมิลำเนา ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎ์ธานี และได้โทรศัพท์ติดต่อญาติทราบตรงกันว่าผู้เสียชีวิตคือ นายพิเชษฐ์ ข้าราชการกรมป่าไม้ อดีตหัวหน้าหน่วยป่าไม้ในหลายจังหวัด 

หัวหน้าป่าไม้เครียดจัด เป่าขมับ อัตวินิบาตกรรมตัวเอง ดับคารถยนต์

พ.ต.อ.ธวัชชัย กล่าวว่า จากตรวจสอบเบื้องต้นเป็นการเข้ามาจอดรถในที่เกิดเหตุ ด้านในพบปืนอยู่ที่มือขวา คาดว่าน่าจะยิงตนเอง ส่วนรายละเอียดต้องรอหน่วยพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ 

เมื่อหน่วยพิสูจน์หลักฐานจังหวัดระนอง พร้อมทีมแพทย์นิติเวช รพ.ระนอง เข้าตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ มีการเก็บเขม่าดินปืนจากมือทั้งสองข้าง และบริเวณบาดแผลบนขมับศีรษะ พร้อมเก็บรอยนิ้วมือ และดีเอ็นเอ ในส่วนที่เกี่ยวข้องภายในรถยนต์ เพื่อยืนยันให้แน่ชัดว่าเป็นเหตุอัตวินิบาตกรรมตนเอง หรือมีบุคคลอื่นมาทำให้เสียชีวิต 

แต่สันนิษฐานเบื้องต้นคาดผู้ตายจะมีเรื่องเครียด หรือปัญหาส่วนตัว จึงเลือกมาจบชีวิตลงในที่สงบ บริเวณด้านหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รน.6 บ่อน้ำร้อน จ.ระนองซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติชื่อดังในจังหวัด และมีเพื่อนข้าราชการป่าไม้ที่เคยทำงานร่วมและรู้จักผู้ตายเป็นอย่างดี แพทย์นิติเวชรพ.ระนองระบุร่างกายเริ่มแข็ง เนื่องจากอากาศที่ร้อน คาดเสียชีวิตมาไม่เกิน 8 ชม.

หัวหน้าป่าไม้เครียดจัด เป่าขมับ อัตวินิบาตกรรมตัวเอง ดับคารถยนต์

สอบถามพยานที่มาขับรถบรรทุกพัสดุภัณฑ์ที่มาจอดรถห่างกับรถหัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำประทุน ประมาณ 20 เมตร เพื่อพักรถและพักผ่อนตอนประมาณ 8 โมงเศษ ถึง 9 โมงเช้า ยังเห็นคนโทรศัพท์คุยอยู่ในรถ แต่ไม่ทราบว่าผู้หญิงหรือผู้ชาย อีกสักพักแกก็ดับเครื่องยนต์ แต่ไม่ได้ยินเสียปืนอะไร จริงๆ แล้วอยากจะลงไปเรียกแกว่าทำไมจอดรถในที่แดดร้อนนานจัง แต่ไม่ได้เรียก มาทราบอีกครั้งในตอนบ่าย หลังจากมีรถยนต์มาจอดเสียข้างรถผู้ตาย และพบว่าเสียชีวิตแล้วจึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาร่วมตรวจสอบ 

ด้านเจ้าพนักงานป่าไม้ที่อยู่ใกล้เคียงเดินทางมาดูหน้าผู้เสียชีวิต และยืนยันว่าใช่นายพิเชษฐ์ และอดีตเคยเป็นหัวหน้าอุทยานแห่งชาติลำน้ำกระบุรีมาก่อนในสมัย10กว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งต่อมาทางข้าราชการกรมป่าไม้ก็ร่วมยืนยันว่าผู้ตายคือนายพิเชษฐ์ โดยอุปนิสัยท่านเป็นคนเงียบๆ ไม่ดื่มเหล้า เจอหน้าก็ยังทักทายกันดี แต่ได้ย้ายออกจากพื้นที่ จ.ระนองและ จ.สุราษฎร์มาหลายปีแล้ว 

อย่างไรก็ตามนายพิเชษฐ์ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำประทุน อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี นักเรียนป่าไม้แพร่รุ่นที่ 31 นักอนุรักษ์ชื่อดัง อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติลำคลองงู ช่วยเหลือช้างป่าแม่ลูกที่พลัดลงไปในหลุมยุบขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย จากนั้นผลักดันให้ไปรวมกับโขลงเมื่อปี 66

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส