เริ่มแล้ว! เล่นสาดน้ำสงกรานต์เย็นชุ่มฉ่ำรอบคูเมืองเชียงใหม่

12 เม.ย. 67

ชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยว เล่นสาดน้ำรอบคูเมืองกันอย่างคึกคักท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าวและค่าฝุ่นPM2.5ที่ยังคงเกินมาตรฐาน

 

ตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันนี้(12เม.ย.67)บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ รอบคูเมืองเชียงใหม่เริ่มคึกคักแล้ว โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวออกมาเล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนา นทั้งนำอุปกรณ์เล่นน้ำขึ้นท้ายรถกระบะแล้วขับตระเวนและปักหลักประจำตามจุดต่าง ๆ ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัดและสถานการณ์ปัญหาฝุ่นควัน รวมทั้งค่ามลพิษอากาศที่ยังคงสูงเกินค่ามาตรฐาน

อย่างไรก็ตามไม่เป็นปัญหาอุปสรรคในการออกมาเล่นน้ำสงกรานต์ของนักท่องเที่ยวแต่อย่างใด จนทำให้การจราจรในช่องทางชิดคูเมืองเริ่มติดขัดตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา และคาดว่าในช่วงค่ำ การจราจรจะหนาแน่นกว่านี้ เนื่องจากหลายคนยังรอให้แดดหายร้อนก่อนค่อยพากันออกมาเล่นน้ำ และปีนี้สามารถเล่นน้ำลากยาวจนจนถึงมืดค่ำได้ด้วย

ขณะเดียวกันพบว่าโดยรอบคูเมืองทั้งด้านในและด้านนอก มีพ่อค้าแม่ค้าต่างพากันจับจองพื้นที่นำสินค้ามาวางขายกันอย่างคึกคัก ซึ่งสินค้าส่วนใหญ่เป็นอุปกรณ์การเล่นน้ำ ทั้งปืนฉีดน้ำ ถังน้ำ ซองกันน้ำ รวมทั้งน้ำแข็งก้อนที่ใช้แช่น้ำให้เย็นเพื่อเล่นสงกรานต์ โดยจัดโปรโมชั่นซื้อน้ำแข็ง 80 บาท แถมน้ำฟรี และอาหารการกินต่าง ๆ

อย่างไรก็ตามยังพบว่าหลายร้านมีการนำดินสอพองทั้งแบบสีขาวธรรมดาและแบบที่ผสมเป็นสีสันต่างๆมาวางขายด้วย ปกติทุกปีทางเทศบาลนครเชียงใหม่ จะมีการขอความร่วมมือให้งดการปะแป้ง รอบคูเมืองเชียงใหม่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส