สายเอเชียไม่แผ่ว วันสงกรานต์ 2567 รถขึ้นเหนือแน่นทั้งวัน คาดคืนนี้ติดหนึบ

12 เม.ย. 67

 

สายเอเชียไม่แผ่ว วันสงกรานต์ 2567 รถขึ้นเหนือแน่นทั้งวัน คาดคืนนี้ติดหนึบ แนะเลือกใช้เส้นทางรอง เลี่ยงสภาพการจราจรคับคั่ง 

วันที่ 12 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงาน สภาพการจราจร บนถนน สายเอเชียขาขึ้นสู่ภาคเหนือ ช่วงแยกต่างระดับชัยนาท-ตาคลี อ.เมือง ต่อเนื่องไปถึง 4 แยกหางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท ถือว่าเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญในการบริหารการจราจรขาขึ้นเหนือทุกช่วงเทศกาล 

โดยตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา พบว่ามีปริมาณรถที่ออกเดินทางขึ้นสู่ภาคเหนือ เพื่อกลับภูมิลำเนา และเดินทางท่องเที่ยวในช่วง วันสงกรานต์ 2567จำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีรถแล่นเต็มทุกช่องจราจร แต่ก็ยังไม่พบปัญหาติดขัด สามารถใช้ความเร็วได้ประมาณ 80-100 ก.ม./ชม. 

สายเอเชียไม่แผ่ว วันสงกรานต์ 2567 รถขึ้นเหนือแน่นทั้งวัน คาดคืนนี้ติดหนึบ

โดยเจ้าหน้าที่ได้ปรับสัญญาณไฟจราจรที่ 4 แยกหางน้ำสาครให้ระบายรถขึ้นเหนือในอัตราสูงสุดครั้งละ 7 นาที เพื่อให้การจราจรมีสภาพคล่องตัว ลดการสะสมของปริมาณรถ คาดว่าในช่วงเย็นไปจนถึงดึกของวันนี้ ปริมาณรถบนถนนสายเอเชียที่มุ่งหน้าขึ้นสู่ภาคเหนือปริมาณรถจะทวีจำนวนมากขึ้น อาจจะทำให้เกิดเปัญหาชลอตัวและติดขัดได้ในช่วง 4 แยกสัญญาณไฟหางน้ำสาคร ซึ่งเจ้าหน้าที่แขวงการทางได้เตรียมแผนสำรอง จะเปลี่ยนการปล่อยสัญญาณไฟจราจรอัตโนมัติมาเป็นการควบคุมด้วยมือ เพื่อระบายรถขาขึ้นให้ได้มากและเร็วขึ้น 

สายเอเชียไม่แผ่ว วันสงกรานต์ 2567 รถขึ้นเหนือแน่นทั้งวัน คาดคืนนี้ติดหนึบ

พร้อมทั้งมีคำแนะนำว่า นอกจาถนนสายเอเชียที่เดินทางขึ้นภาคเหนือได้แล้วยังมีเส้นทางรองที่ให้เลือกใช้ เพื่อเลี่ยงสภาพการจราจรที่คับคั่งได้อีก 2 เส้นทางคือ ทางหลวงหมายเลข 11 อินทร์บุรี-วังทอง และทางหลวง หมายเลข 340 บางบัวทอง-สุพรรณบุรี-ชัยนาท ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถขอข้อมูลสภาพการจราจรที่สายด่วนตำรวจทางหลวง 1193 หรือสายด่วนกรมทางหลวง 1586 ฟรีตลอด24 ชม.ทั้ง2 หมายเลข

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส