หยุดวันแรก ถนนมิตรภาพรถติดหนึบ แห่กลับบ้านสงกรานต์

12 เม.ย. 67

ถนนมิตรภาพรถติดหนึบ สะสมยาว คนแห่เดินทางกลับบ้านช่วงสงกรานต์ ตำรวจเร่งระบายรถสาเหตุเพราะรถจอดเสียข้างทาง

(12 เม.ย.67)  สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ ทางหลวงหมายเลข 2 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เริ่มตั้งแต่อำเภอบัวลาย อำเภอสีดา อำเภอคง และอำเภอโนนสูง พบว่ามีประชาชนเดินทางกลับบ้านช่วงเทศกาลสงกรานต์กันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นวันหยุดวันแรก ส่งผลทำให้ปริมาณรถติดสะสมเป็นทางยาว โดยเฉพาะถนนมิตรภาพขาออกจากจังหวัดนครราชสีมา บริเวณแยกบ้านวัด อำเภอคง มีรถสะสมเป็นทางยาว โดยรถสามารถใช้ความเร็วได้ 30-40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง บางจุดติดสะสมสลับหยุดนิ่งนานหลายนาที

โดยภาพมุมสูง พบว่าปริมาณรถขาออกจากตัวเมืองจังหวัดนครราชสีมา บริเวณแยกบ้านวัด อำเภอคง มีรถติดสะสมเป็นทางยาวหลายกิโลเมตร เนื่องจากเป็นทางแยก ที่มีรถวิ่งมารวมกันหลายจังหวัดทำให้รถติดสะสม และ ชะลอตัว อีกทั้งมีรถจอดเสียข้างทาง ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ต้องยืนใช้สัญญาณมือในการเร่งระบายรถ และเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงที่ 1 นครราชสีมา ได้ปิดจุดกลับรถบริเวณที่เป็นจุดที่เป็นทางแยกเข้าหมู่บ้าน ป้องกันรถทางตรงติดสะสมยาว

อีกทั้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงควบคุมสัญญาณไฟเขียว-ไฟแดง ด้วยมือ เพื่อเร่งระบายรถที่ติดสะสมอย่างต่อเนื่องโดยคาดว่าคืนนี้จะมีปริมาณรถเพิ่มสูงขึ้นอีกเป็นจำนวนมาก

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส