หาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ ราคาน้ำพุ่งสูงถังละ 1,200 บาท

12 เม.ย. 67

งานหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์เริ่มคึกคัก นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงค์โปร์ เตรียมออกมาเล่นสาดน้ำ ขณะที่ราคาน้ำพุ่งสูงถึงถังละ 1,000-1,200 บาท

 

บรรยากาศงานหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ ซึ่งจัดขึ้นที่ถนนเสน่หานุสรณ์ ซึ่งเป็นย่านวอร์คกิ้งสตรีท หรือถนนคนเดินใจกลางเมืองหาดใหญ่ ระหว่างวันที่ 12-13 เมษายน

ในวันนี้ซึ่งเป็นวันแรก ตั้งแต่ช่วงเช้าบรรยากาศเริ่มคึกคัก นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเริ่มทยอยออกจากโรงแรมออกมาเดินเที่ยวและหาซื้ออุปกรณ์เล่นน้ำสงกรานต์ และเช่าเหมารถตุ๊กตุ๊กเพื่อตระเวนเที่ยวและน้ำสงกรานต์ในเมืองหาดใหญ่

ส่วนผู้ประกอบการร้านค้าเข้ามาเตรียมพร้อมรองรับการเล่นน้ำสงกรานต์ของนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวมาเลเซียสิงคโปร์

โดยเฉพาะเรื่องของน้ำมีการเตรียมถังน้ำขนาด 200 ลิตรและน้ำแข็งมาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว โดยถังขนาด 200 ลิตร ขายในราคาถังละ 1,000 บาท แต่หากเพิ่มน้ำแข็งเข้าไปราคา 1,200 บาท ส่วนถังเล็กลงไปขายถังละ 650 บาท

พ่อค้าแม่ค้าที่นำน้ำมาขายบอกว่างานหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ปีนี้มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเข้ามาเป็นจำนวนมากและเริ่มออกมาเล่นน้ำตั้งแต่เมื่อคืนนี้

ส่วนราคาน้ำที่อาจจะดูว่าแพงและขายกันถังละ 1,000-1,200 บาทนั้น เพราะต้องบวกค่าแรงงานที่ขนเข้ามาและค่าน้ำแข็งที่พุ่งสูงขึ้นกระสอบละ 60 บาท และค่าเสียเวลาในการขนน้ำเข้ามาเติมยิ่งช่วงนักท่องเที่ยวเล่นน้ำกันเต็มถนนการขนน้ำเข้ามาก็ยิ่งลำบากและต้องใช้เวลามาก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส