หาดใหญ่คึกคัก นักท่องเที่ยวมาเลเซีย 400 คนนั่งรถไฟขบวนพิเศษ มาเที่ยวเทศกาลสงกรานต์

12 เม.ย. 67

สงกรานต์หาดใหญ่คึกคัก นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย แห่เดินทางด้วยขบวนรถไฟเที่ยวพิเศษ จากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย มายังสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ กว่า 400 คน เพื่อท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ อ.หาดใหญ่

วันนี้ (12เม.ย.67) บรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียยังคงทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีการจัดงานหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ 2 วันระหว่างวันที่ 12-13 เมษายนนี้ ที่บริเวณถนนเสน่หานุสรณ์ใจกลางเมืองหาดใหญ่ ซึ่งเป็นไฮไลน์ของงานสงกรานต์หาดใหญ่ทุกปี

โดยที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ เมื่อช่วง 9 โมงวันนี้มีรถไฟขบวนพิเศษ 992 หรือขบวนรถ MYSAWASDEE มายสวัสดี นำนักท่องเที่ยว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวมาเลเซีย กว่า 400 คน เดินทางจากสถานี Central KL กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย มายังสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา

เพื่อท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และเป็นขบวนรถมายสวัสดีจากมาเลเซียเที่ยวแรกในเดือนเมษายน ที่เดินทางจากมาเลเซียมายัง อ.หาดใหญ่ และจะเดินทางกลับในวันที่14 เมษายนนี้ 

โดยทาง KTM Berhad การรถไฟมาลายา รัฐวิสาหกิจที่ดูแลระบบขนส่งมวลชนทางรางในประเทศมาเลเซีย จัดเดินรถไฟขบวนพิเศษฯมายสวัสดี เส้นทางกัวลาลัมเปอร์-หาดใหญ่-กัวลาลัมเปอร์ เพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยวกของไทยกับมาเลเซียโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสำคัญของไทย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส