อ.นางรอง เอาใจสายตี้ จัดสวนสาธารณะ เปิดโซนเล่นน้ำกลางคืน

12 เม.ย. 67

เทศบาลเมืองนางรอง เอาใจวัยรุ่นและนักท่องเที่ยวเปิดโซนเล่นน้ำกลางคืนอย่างสนุกสนาน พร้อมติดตั้งกล้องวงจรปิด 100 ตัวป้องกันเหตุทะเลาะวิวาท

 

บรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้เริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยปีนี้เทศบาลเมืองนางรองซึ่งเป็นเจ้าภาพหลักจัดโซนให้ชาวอ.นางรองและนักท่องเที่ยว ที่มาจากต่างพื้นที่ สามารถเข้ามาเล่นสงกรานต์ได้บริเวณหนองน้ำสาธารณะ”หนองตาหมู่”ในเขตเทศบาลเมืองนางรอง ซึ่งบรรยากาศการเล่นสงกรานต์ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

มีบรรดากลุ่มวัยรุ่น  วัยกลางคน และเด็กเล็กออกมาเล่นสงกรานต์กันอย่างมีความสุข ต่างจากทุกปีที่ผ่านมา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์มักจะมีวัยรุ่นมาก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันเป็นประจำ

สอบถามวัยรุ่นที่มาเล่นสงกรานต์แต่ละคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า”สนุกและมีความสุข”เพราะอำเภอนางรอง ไม่เคยจัดโซนนิ่งให้มาเล่นสงกรานต์แบบนี้มาก่อนซึ่ งถือเป็นครั้งแรกในรอบหลายสิบปีที่มีการจัดโซนให้เล่นในลักษณะนี้

สอบถามนายมาโนช ตันเจริญ นายกเทศบาลเมืองนางรอง บอกว่า เทศบาลเมืองนางรอง เห็นความสำคัญของประเพณีสงกราต์ของไทย แต่ติดปัญหาในการจัดงาน เพราะมักจะมีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันหลายครั้ง จนต้องมีการยกเลิกงาน กระทั่งล่าสุดได้มีกำหนดงดจัดงานรื่นเริงเพราะเกรงจะควบคุมไม่ได้

งานสงกรานต์ปีนี้จึงจัดแบ่งพื้นที่สวนสาธารณะหนองตาหมู่ ซึ่งเป็นของคนชาวนางรอง ให้เป็นสถานที่จัดงานสงกรานต์ โดยมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ส่วนสาเหตุที่เลือกเอาสถานที่แห่งนี้จัดงานสงกรานต์เนื่องจากบริเวณโดยรอบทั้งบ้านเรือนชาวบ้านและสถานที่ราชการมีวงจรปิดรวมแล้วมากกว่า 100 ตัว เชื่อว่างานสงกรานต์ปีนี้ที่อ.นางรองจะเต็มไปด้วยความสุขไม่มีเหตุร้ายใดๆ

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส