การจราจรสายเอเชียรถเริ่มหนาแน่น เคลื่อนตัวดีสลับหยุดนิ่ง

12 เม.ย. 67

จราจรช่วงเช้าบนถนนสายเอเชีย รถเริ่มหนาแน่นสลับกลับหยุดนิ่ง และชะลอตัวช่วงขึ้นสะพานและเข้าปั๊มน้ำมัน ใช้ความเร็วได้ 80-90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 12 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรขาออกบนถนนสายเอเชีย ช่วงผ่านสะพานต่างระดับบางปะอินหลักกิโลเมตรที่ 1 จนถึงเขตติดต่ออำเภออ่างทอง การเดินทางกลับภูมิลำเนาของพี่น้องประชาชนในช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่ของไทย พบการจราจรบนถนนสายเอเชียมุ่งหน้าไปทางภาคเหนือ ช่วงผ่านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่อำเภอบางปะอิน อำเภอพระนครศรีอยุธยา อำเภอบางปะหัน อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบว่าปริมาณรถจำนวนมากขึ้น วิ่งเต็มทุกช่องทางแต่การจราจรยังเคลื่อนตัวได้ดี ใช้ความเร็วอยู่ที่ 80–90 กิโลเมตร/ชั่วโมง

บริเวณช่วงหลักกิโลเมตรที่ 21 จนถึงหลักกิโลเมตรที่ 23 ช่วงก่อนข้ามสะพานรถไฟบ้านม้า เจ้าหน้าที่แขวงการทางอยุธยาได้นำกรวยยางมาตั้งไว้บริเวณช่องเลนซ้ายสุดตลอดเส้นทาง เพื่อไม่ให้รถยนต์วิ่งแซงซ้ายอาจจะเกิดอันตรายและจะทำให้การจราจรติดขัด
เช่นเดียวกับถนนพหลโยธิน เริ่มตั่งแต่ตำบลลำไทร อำเภอวังน้อย ไปจนถึงตำบลสนับทึบ อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เขตติดต่ออำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี รถก็มีจำนวนมากเช่นกัน แต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี ช่วงสายวันนี้คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอยุธยาคงต้องเปิดช่องทางพิเศษเพื่อระบายรถ
 
ส่วนเส้นทางถนน 347 จากจังหวัดปทุมธานี มุ่งหน้าอำเภอบางปะหันการจราจรมีรถเพิ่มจำนวนมากขึ้น มีการชะลอและหยุดนิ่งเป็นบางช่วงบริเวณก่อนถึงทางเข้าปั๊มน้ำมันและก่อนขึ้นสะพาน

ซึ่งคาดว่าตลอดทั้งวันจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนากันเป็นจำนวนมาก เพราะวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันที่ 13 เมษายน เป็นวันสงกรานต์ จะต้องถึงที่หมายเพื่อเล่นน้ำสงกรานต์ตามภูมิลำเนาบ้านเกิด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส