นายอำเภอเมาแล้วกร่าง ผลักอกตำรวจที่ตั้งด่านช่วงสงกรานต์

12 เม.ย. 67

นายอำเภอเมาแล้วกร่าง ผลักอกตำรวจยางชุมน้อย ที่ตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรช่วงเทศกาลสงกรานต์ แค้นลูกน้องโดนตำรวจจับกุมเมาแล้วขับ ประกาศลั่นเป็นข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย แต่ตำรวจไม่ให้เกียรติหากตำรวจไปขอซื้อปืนกูจะไม่อนุญาตนี่พูดจากหัวใจ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 11 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพบภาพเหตุการณ์ที่ประชาชนชาวอำเภอยางชุมน้อยจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดตรวจช่วงเทศกาลสงกรานต์เพื่อกวดขันวินัยจราจรในห้วงเทศกาลสงกรานต์ เขตอำเภอยางชุมน้อย ได้บันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ เป็นภาพที่ชายวัยกลางคนสวมเสื้อลายแขนยาว สวมกางเกงสีดำ 2 มือล้วงกระเป๋า กำลังส่งเสียงดังเอะอะโวยวายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยางชุมน้อยที่ กำลังปฏิบัติหน้าที่เรียกตรวจรถทุกชนิดที่ผ่านไปมาเพื่อกวดขันวินัยจราจร และเป่าแอลกอฮอล์วัดปริมาณแอลกอฮอล์ของผู้ที่ขับขี่รถทุกชนิด เพื่อลดอุบัติเหตุเมาแล้วขับ ตามนโยบายของตำรวจภูธรภาค 3สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงมหาดไทยและรัฐบาล ใกล้กันมีชายฉกรรจ์คนหนึ่งสวมเสื้อลายดอกซึ่งเป็นพวกเดียวกันกับชายสวมเสื้อลายแขนยาวยืนอยู่ โดยชายทั้ง2คนมีอาการคล้ายกับคนเมาสุรา มีกลิ่นเหล้าเบียร์ฟุ้งกระจายออกมา

โดยชายคนสวมเสื้อลายแขนยาวสวมกางเกงสีดำ ได้ประกาศว่าผมเป็นข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทยคุณไม่ให้เกียรติผมเลยคุณมาถ่ายผมทำไม ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พูดว่า ยิ่งเป็นข้าราชการระดับสูงสมควรทำตัวเป็นตัวอย่างที่ดี ทำให้ชายที่อ้างว่าเป็นข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทยไม่พอใจ ร้องตะโกนโวยวายคล้ายกับคนเมาสุราอย่างหนักและได้เดินปรี่เข้าไปผลักอกจะทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยืนอยู่ตรงหน้า แต่ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ และชายสวมเสื้อลายดอกได้เข้าไปห้ามปรามเอาไว้เจ้าหน้าที่ตำรวจคนเดิมพูดว่าข้าราชการระดับสูงต้องเป็นตัวอย่างที่ดีไม่ใช่ทำตัวแบบนี้ โดยตำรวจจะจับกุมชายสวมเสื้อลายดอกเอาไว้เนื่องจากเมาแล้วขับ แต่ว่าชายสวมเสื้อลายดอกไม่ยอมให้จับกุมและพูดว่าผมเป็นคนขับรถให้นาย มีชายสวมเสื้อลายแขนยาวได้เข้ามาขัดขวางไม่ให้จับกุมชายเสื้อลายดอก และร้องตะโกนโวยวายเสียงดังใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจชี้หน้าตำรวจแล้วพูดว่าอย่ามาจับกู อย่าได้เจอกันนะแล้วจะรู้เลยหลายเรื่องนักปกครองกับตำรวจถ้าอะไรพึ่งพากันได้จะต้องพึ่งพากัน น้องนุ่งมันไปงานบุญมาก็ขอความเมตตากันมันไม่ได้เกเร เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พูดว่าทางหลวงเค้าจับมาเข้าใจพวกผมด้วย พวกผมต้องตากแดดทั้งวัน คุณไปดื่มเหล้าอะไรมาผมก็ปราม ๆ ให้กับคนทั่วไปให้ประชาชนได้เห็น สถิติต้องลด 5 เปอร์เซ็นต์ ผมไม่รู้จะทำอย่างไรขณะที่ชายเสื้อลายแขนยาวพูดว่า เดี๋ยวมึงฟังกูถ้ามันชั่วมันเด็กเกเร แต่ถ้าเราไม่พึ่งกัน เฮ้ยมึงจ่าสิบเอก ไปขอปืนกูจะไม่อนุญาต นี่พูดจากหัวใจ ไม่ต้องขออนุญาตนะกูจะเล่นมึง ซึ่งชายสวมเสื้อลายดอกได้บอกว่าจะไปเคลียร์กับทางหลวงที่จับกุมพวกตน จากนั้นได้นำชายสวมเสื้อลายแขนยาวเดินออกไปจากจุดตรวจของตำรวจ และไม่ยอมให้ตำรวจที่ตั้งด่านตรวจจับกุมแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ทำให้ประชาชนที่เห็นเหตุการณ์พากันวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากประชาชนรู้ว่าชายคนดังกล่าวเป็นนายอำเภอที่อำเภอแห่งหนึ่ง แต่การที่ข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย มาทำตัวเมาแล้วกร่างในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ชี้หน้าจะทำร้ายตำรวจที่ตั้งด่านตรวจจับเมาแล้วขับเพื่อลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ เป็นการทำตัวที่ไม่เหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่ราชการเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งประชาชนชาวศรีสะเกษเห็นว่านายอำเภอคนดังกล่าวควรที่จะต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาเมาแล้วขับ และขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเนื่องจากไม่ยอมให้ตำรวจจับกุมพรรคพวกของตนเองที่เมาแล้วขับซึ่งประชาชนอำเภอยางชุมน้อยจังหวัดศรีสะเกษได้เรียกร้องให้ นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ และพล.ต.ต.พิษณุ วัตถุ ผบก.ภ.ว.ศรีสะเกษให้ดำเนินคดีกับนายอำเภอของอำเภอแห่งหนึ่งอย่างเข้มงวดจริงจังตามกฎหมายด้วย ที่เมาแล้วขับกร่างจะทำร้ายตำรวจ เพราะว่าเป็นการกระทำดังกล่าวขัดต่อนโยบายของกระทรวงมหาดไทยและรัฐบาลอย่างชัดเจน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส