เนรคุณ! ทิดสึกใหม่บุกขโมยเงินวัด ชวนเยาวชนได้ทุนวัดเรียนฟรีตกนรกด้วย

11 เม.ย. 67

รวบแล้ว!กลุ่มหัวขโมยแสบบุกวัดกลางดึกฉกเงินทำบุญกว่า 4 แสนบาท ที่แท้เป็นทิดสึกใหม่ ชวนเยาวชนนักเรียนทุนของวัดลงนรกด้วย

ตำรวจ สภ.บ้านค่าย จ.ระยอง นำตัวนายวิรัตน์ หรือแมน แก้วผึ่ง อายุ 22 ปี นายอนันต์ชัยหรือโด่ง เกษนอก อายุ 20 ปี นายธีรวัฒน์ หรือ อาร์ม ชูเลข อายุ 20 ปี ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยมีเยาวชนอีก3 คน หลังร่วมกันก่อเหตุบุกเข้ามาในวัดตาขันต.ตาขันอ.บ้านค่ายจ.ระยอง กลางดึก และขโมยโรงศพเหล็กที่ตั้งไว้ให้ชาวบ้านทำบุญ หยอดเงินเพื่อทำบุญโลงศพ ได้เงินไปกว่า 4 หมื่นบาท ก่อนหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา

ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งเห็นใบหน้าของผู้ก่อเหตุได้อย่างชัดเจน และติดตามตัวมาได้ทั้ง 6 คน รับสารภาพทำมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ที่น่าตกใจคือ เยาวชน 3 คน เป็นนักเรียน ที่เรียนอยู่ในโรงเรียนซึ่งวัดตาขัน ได้ส่งเสียให้เรียนฟรีตลอดการศึกษา

อีกทั้งผู้ต้องหารับสารภาพว่าเคยบวชเป็นพระ และเพิ่งสึกออกมา ส่วนเงินที่ได้นำมาแบ่งกัน ใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและนำไปซื้อยาบ้ามาเสพ ยอมรับว่าเข้ามาก่อเหตุที่วัดตาขัน 2 ครั้งแล้วจริง

นายโสภณ โพธิ์แก้ว ไวยาวัจกร ประจำวัดตาขัน  กล่าวว่า ที่วัดตาขันคนร้ายได้ก่อเหตุมา 2 ครั้งแล้ว วันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมาเข้ามาสองคนและวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมาเข้ามาสี่คน ที่ตกใจคือเยาวชน 2 ใน 4 คนเห็นเข้ามาที่วัดอยู่เป็น ได้เงินไปประมาณ 40,000 กว่าบาท

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส