รถตู้โดยสารเบรกแตก ชนรถส่งน้ำแข็งพลิกคว่ำ นักทท.ต่างชาติ-ไทย เจ็บระนาว

11 เม.ย. 67

รถตู้โดยสารเบรกแตกลงเนินเขาย่านอ่าวนางกระบี่ ชนรถส่งน้ำแข็งวิ่งสวนพลิกคว่ำ คนขับรถ นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ เจ็บระนาว 8 คน

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรอ่าวนาง อำเภอเมือง จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยอบต.อ่าวนางกู้ภัยมูลนิธิประชาสันติสุข เร่งช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและชาวไทยที่ได้รับบาดเจ็บ จากอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักท่องเที่ยวชนกับรถยนต์กระบะส่งน้ำแข็ง เหตุเกิดเยื้องมัสยิดอ่าวนางหมู่ 2 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ส่งผู้บาดเจ็บไปที่สถานพยาบาลใกล้เคียง

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะทะเบียน จ.กระบี่ มีนายสุวิทย์ อายุ 25 ปี เป็นคนขับห่างออกไปประมาณ 20 เมตร พบรถตู้ทะเบียน จ.กระบี่ มีนายนัฐวุธ อายุ 42 ปี เป็นคนขับ สภาพพุ่งกระแทกร้านให้บริการซักรีดจนพลิกตะแคง ในรถตู้มีผู้โดยสารทั้งหมด 8 คน เป็นนักท่องเที่ยวชายชาวต่างชาติ 3 คน นักท่องเที่ยวหญิงชาวต่างชาติ 1 คน หญิงไทย 1 คนคนขับ 1 คน ได้รับบาดเจ็บไม่สาหัส โดยมีชาวบ้านนักท่องเที่ยว และกู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือออกจากรถตู้ก่อนปฐมพยาบาลเบื้องต้น นำส่งรพ.วัฒนะแพทย์อ่าวนาง ขณะนี้นักท่องเที่ยวทุกคนปลอดภัย ซึ่งหลังจากนี้ทางตำรวจจะเชิญคู่กรณีทุกฝ่ายเข้าให้ปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง
นายสุวิทย์ขนานใต้คนขับกระบะเล่าว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุตนกำลังตระเวนส่งน้ำแข็งในพื้นที่ตำบลอ่าวนาง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีรถตู้คู่กรณีวิ่งลงมาจากเนินสูงของโรงแรม ก่อนจะชนกับรถตู้เสียหลักขึ้นฟุตบาทพลิกคว่ำ

ด้านนายนัฐวุธ คนขับรถตู้เล่าว่าได้ขับขึ้นเนินโรงแรมแห่งหนึ่งตรงจุดเกิดเหตุ พอรับนักท่องเที่ยวเสร็จขับรถตู้ลงเนินออกสู่ถนน จู่ ๆไม่สามารถเบรกรถได้ รถตู้จึงวิ่งเร็วออกสู่ถนน จังหวะนั้นรถกระบะคู่กรณีวิ่งสวนมาพอดีจึงชนกัน คาดว่าระบบเบรกมีปัญหาในช่วงกำลังลงเนิน

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส