ผัวร้อง เมียดับ หลังคลอดลูกที่โรงพยาบาล ส่วนลูกน้อยหยุดหายใจไป 5 นาที

11 เม.ย. 67

 

ผัวร้อง เมียวัย 28 ปีดับ หลังคลอดที่โรงพยาบาล ส่วนลูกน้อยหยุดหายใจไป 5 นาทีระหว่างทำคลอด ต้องเข้าไอซียู โอกาสพิการ-ติดเตียง-เสียชีวิต

จากกรณี ญาติของ น.ส.สุมินตรา อายุ 28 ปี ชาวบ้าน ต.กุดน้ำใส อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ร้องเรียนผ่านสื่อ เพื่อขอความเป็นธรรม หลังไปคลอดลูกที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่นแล้วเสียชีวิต ส่วนเด็กในท้องเป็นลูกสาวหยุดหายใจประมาณ 5 นาที ก่อนจะพาเข้าห้องไอซียู ทำการช่วยเหลือเป็นการด่วน 

ซึ่งทางญาติติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เพราะผู้ตายเป็นคนแข็งแรง ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ หมอบอกว่าเกิดภาวะแทรกซ้อน ทั้งหัวใจ ทั้งปอดขณะทำการคลอด และลงในใบมรณะบัตร สรุปสาเหตุการเสียชีวิตว่าภาวะกล้ามเนื้อหัวใจบกพร่องในช่วงการตั้งครรภ์ ในส่วนการรับผิดชอบเยียวยาช่วยเหลือ ทางโรงพยาบาลพูดกลับคำ จากบอกว่าเป็นความผิดพลาดของหมอช่วยทำศพ 5,000 บาท แต่เรียกเก็บเงินส่วนต่างเหลืออีก 50,000 บาท และให้เขียนใบคำร้องไปยื่นกับทางสำนักงานประกันสังคม จึงมองว่าอะไรคือความรับผิดชอบเยียวยาจากทางโรงพยาบาลเจ้าของไข้ 

ล่าสุดวันที่ 11 เม.ย. 67 ที่ สภ.เมืองขอนแก่น นายนฤดล มาเสาเหลา อายุ 28 ปี ชาวบ้าน ต.กุดน้ำใส อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น สามีของ น.ส.สุมินตรา ผู้เสียชีวิต และพ่อของหนูน้อยแรกเกิดที่หมอบอกว่า มี 3 ทางที่จะเป็นไปได้คือ 1.หูหนวก-ตาบอด 2.อัมพาตติดเตียง 3.เสียชีวิต พร้อมญาติพี่น้องเดินทางมาติดต่อทำเรื่องขอส่งศพของภรรยาผ่าชันสูตรพลิกศพ และหาสาเหตุแห่งการเสียชีวิต เนื่องจากติดใจสาเหตุการเสียชีวิต หลังมาคลอดบุตรที่โรงพยาบาลใน จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 67 ก่อนจะเสียชีวิต เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 67 หลังจากพักฟื้นตัวหลังคลอดได้เพียง 4 วัน 

ก่อนจะระบุสาเหตุการตายในใบมรณะบัตรว่าภาวะกล้ามเนื้อหัวใจบกพร่อง ในช่วงการตั้งครรภ์จึงติดใจสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต้องการส่งศพผ่าชันสูตรที่โรงพยาบาลตำรวจ กทม. เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการเรื่องเอกสารคำร้องต่างๆ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่นจะเป็นผู้นำศพของผู้เสียชีวิตไปส่งที่โรงพยาบาลตำรวจตามคำร้องขอของญาติผู้เสียชีวิต 

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวสอบถามไปทางโรงพยาบาลเจ้าของไข้ทราบว่าช่วงเช้าวันนี้ทางผู้บริหารของโรงพยาบาลได้มีการประชุมเตรียมข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ภายหลังจากทำรายงานส่งไปที่กระทรวงสาธารณสุข โดยทางปลัดกระทรวงสาธารณสุขได้พิจารณาให้ทางโรงพยาบาลเจ้าของไข้เป็นผู้แถลงข่าวชี้แจงต่อสื่อมวลชนในวันนี้ (11 เม.ย.) ซึ่งความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส